เชียงราย สภ.บ้านดู่เร่งแก้ปัญหา กลุ่มวัยรุ่นดื่มสุราส่งเสียงรบกวนในพื้นที่สาธารณะ

0
(0)
image_print

ตำรวจ สภ.บ้านดู่ เร่งแก้ไขปัญหาชาวบ้านเดือนร้อนหนัก หลังกลุ่มวัยรุ่นจอดรถดื่มสุราเปิดเพลงเต้นรำเสียงดัง ในพื้นที่สวนสาธารณะหนองบัวหลวง หารือฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา สั่งการจับทันทีหากพบอีก

วันที่ 12 พ.ย.64 จากกรณี ที่มีประชาชนที่มีที่พักอาศัย ในพื้นที่ บริเวณโดยรอบหนองน้ำสาธารณะหนองบัวหลวง ด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้รับความเดือนจากกลุ่มวัยรุ่นมาดื่มสุราและส่งเสียงดัง ในบริเวณดังกล่าว ทำให้ได้รับความเดือน ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่, พ.ต.ท.รฤชภล เมฆสงค์ รอง ผกก.ฯ พ.ต.ท.ชีวะ ยาท้วม สวป.สภ.บ้านดู่ ได้มีการประชุมเพื่อหารือในแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

โดย พ.ต.ท.รฤชภล เมฆสงค์ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านดู่ ได้เปิดเผยว่า ปัญหาดังกล่าว ไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด โดยล่าสุดได้เรียกตัวเจ้าของรถที่ปรากฎในคลิปมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหา ซึ่งเมื่อวันที่ เป็น 20 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขการดื่มสุราส่งเสียงดัง โดยได้ประชุมร่วมกับ ฝ่ายปกครอง เทศบาลตำบลบ้านดู่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทั้งในนะยะสั้น และระยะยาว โดยในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจทั้งรถยนต์ และจักรยานยนต์ ออกตรวจตราในบริเวณดังกล่าว เมื่อพบเห็นการกระทำผิดให้ทำการจับกุมโดยทันที

สำหรับกำลังพล ของ สภ.บ้านดู่ มีจำนวนจำกัดอาจไม่ไม่เพียงพอตามความเร่งด่วน แต่ก็ได้มีสั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจให้เร่งดำเนินการหากได้รับแจ้งเหตุในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วที่สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากแจ้งเตือนว่า การดื่มสุรา ในพื้นที่สวนสาธารณะถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และการส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน ทางตำรวจจะได้ดำเนินการทางกฎหมายโดยเคร่งครัดต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมา ได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ทราบ และว่ากล่าวตักเตือนมาเป็นระยะหนึ่งแล้ว จึงขอความร่วมมือทางประชาชนให้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายโดยเคร่งครัด

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »