พังงา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอตะกั่วป่า บรูณาการร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ตั้งจุดตรวจคุมเข้มแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

0
(0)
image_print

พังงา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอตะกั่วป่า บรูณาการร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ตั้งจุดตรวจคุมเข้มแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ขณะนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งให้ทุกอำเภอ ท้องถิ่น ท้องที่ อสม. และเครือข่าย เน้นการสแกนในทุกชุมชน ทุกหมู่บ้าน ทุกหลังคาเรือนทันที กำชับผู้นำชุมชนและประชาชนในหมู่บ้านเฝ้าสอดส่องบุคคลต่างๆที่เข้ามาในชุมชนของตนเอง

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด่านตรวจความมั่นคงบ้านทับกำ ม.4 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ภายใต้การอำนวยการของ ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร 20 สภ.ตะกั่วป่า ชุด จราจร สภ.ตะกั่วป่า ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอตะกั่วป่า สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ตะกั่วป่า ที่ 7 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราความสงบเรียบร้อย ตั้งจุดตรวจผู้สัญจรทั้งรถยนต์ จักรยานยนต์ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว และยังเป็นจุดตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิค-19 เพื่อสกัดกั้นทำให้จังหวัดพังงายังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิค-19 กระทั่งจนทุกวันนี้พร้อมทั้งความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่ที่เฝ้าระวังป้องกันตัวเองโดยการสวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน


ทางด้านนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พลตำรวจตรีมนต์ชัย ศรีประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมผ่านระบบ VCS จากห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน ทั้งนี้ได้เชื่อมสัญาณไปยังอำเภอทุกอำเภอผ่านระบบ DOPA Channel เพื่อรับทราบข้อสังการเกี่ยวกับการบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ จากการตรวจพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

และพบผู้ติดเชื้ออีกหลายจังหวัด ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อจากจังหวัดสมุทรสาคร ดังนั้นเพื่อเป็นการสกัดกั้นไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคเพิ่มขึ้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้ทุกจังหวัดดำเนินการสอบสวนโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยแสกนทุกหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อตรวจหาผู้ติดเชื้อ โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้ามาอยู่ใหม่ และรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเป็นประจำเมื่อออกนอกบ้าน ล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่าง สำหรับแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในพื้นที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัด ออกสำรวจข้อมูลแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการ และห้ามไม่ให้เจ้าของสถานประกอบการเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ทุกอำเภอจัดเตรียมสถานที่สำหรับกักตัวกรณีพบผู้ติดเชื้ออำเภอละ 1 แห่ง ส่วนการจัดงานประเพณี เช่น งานแต่งงาน งานศพ สามารถจัดภายใต้มาตรการป้องกันโรค ส่วนงานเฉลิมฉลองต่างๆ อาทิ งานเคาดาวน์ปีใหม่ สวดมนต์ข้ามปี งานวันเด็ก ให้ชลอไว้ก่อน ทั้งนี้ผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ที่พบการระบาดของโรค สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งฟรี

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »