พังงานักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักในแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก หลังรัฐาลประกาศเปิดประเทศ

0
(0)
image_print

หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด19 ในประเทศไทย และเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.64 ที่จะถึงนี้ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก จ.พังงา เริ่มกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง ประกอบกับนโยบายเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นจำนวนมาก เริ่มใช้ช่วงวันหยุดยาว และวันหยุดสุดสัปดาห์ เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ นโยบายการเปิดประเทศของไทย ได้สร้างความผ่อนคลายในการเดินทางและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวจากชาติจองห้องพักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายสมพงษ์ ดาวพิเศษ กรรมการผู้จัดการโรงแรมลา เวล่า เขาหลัก กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวเขาหลักมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวมานานแล้ว รอเพียงการเปิดประเทศ และพบว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกันได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้การตอบรับเป็นอย่างดี และต้องขอขอบคุณรัฐบาลโดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี ที่ตัดสินใจเปิดประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 40 ประเทศ ไม่ต้องมีการกักตัวเท่าเมื่อก่อนหลังเดินทางเข้ามาในประเทศไทย

ทำให้มีบุ๊คกิ้งจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาอย่างต่องเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเดือน ธันวาคม – เดือนมกราคม ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับแหล่งท่องเที่ยว และ GDP ของประเทศได้เป็นอย่างดี
ส่วนการส่งเสริมภาคธุรกิจท่องเที่ยวของรัฐบาล พบว่ามีการเตรียม อีเว้นท์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ททท. ซึ่งเห็นได้ว่าผลจากการจัดการแข่งขันเซิฟสเก็ตที่เลเบย์ มีผู้สมัครเข้ามาแข่งขันเป็นจำนวนมาก คาดว่าสร้างรายได้ในแหล่งท่องเที่ยวเป็นวงกว้างไม่น้อยกว่า 25ล้านบาท
ซึ่งหลังจากนี้ทุกภาคส่วน จะต้องเน้นสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวโดยเพาะการได้รับเครื่องหมาย SHA+ ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านอาหาร นวดแแผนไทย แท็กซี่ หรือแม้กระทั่งบริษัทนำเที่ยว และต้องมีการประชาสัมพันธ์ เรื่องการท่องเที่ยวแบบเวลเนส และการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ในแหล่งท่องเที่ยวเขาหลักให้มากกว่าเดิม

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »