เชียงราย ชาวบ้านหวั่นโควิดฯ หลัง เบิร์ดธงไชย กลับบ้านพักที่เชียงราย ผู้นำหมู่บ้าน แจ้งติดต่อเจ้าตัวไม่ได้ล่าสุดทราบแจ้งแอพฯแล้วไม่ออกไปไหน

0
(0)
image_print

ชาวบ้านป่าจั่น หวั่นโควิดระะบาดหลัง เบิร์ดธงไชย พร้อมคณะเดินทางเข้าพื้นที่ ผู้ใหญ่บ้านพยายามติดต่อ เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการตามมาตรการของจังหวัด แต่ไม่สามารถติดต่อได้ล่าสุด ทางคณะได้ลงทะเบียนผ่านแอพพิเคชั่น แล้ว

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 นายสันต์ณรงค์ วีระชาติ ผู้ใหญ่บ้านป่าจั่น หมู่ 7 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้เปิดเผยว่าเบิร์ด “ธงไชย แมคอินไตย์” นักร้องและนักแสดงชื่อดังได้เดินทางไปพักที่บ้านไร่อุดมสุขภายในหมู่บ้านป่าจั่น โดยไม่มีการแจ้งให้ทางหมู่บ้านทราบว่าเดิน มาจากพื้นที่เสี่ยง นายสันต์ณรงค์ ในฐานะฝ่ายปกครองในศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อ.เวียงป่าเป้า ได้พยายามเข้าไปติดต่อเพื่อขอแจ้งคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่ให้เข้มงวดต่อผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด แต่ไม่สามารถติดต่อคนภายในบ้านได้ทำให้ทางผู้ใหญ่บ้านได้ฝากเอกสารผ่านทางคนงานสวนของบ้านเพื่อส่งต่อไปให้คณะของเบิร์ดแล้ว

นายสันต์ณรงค์ กล่าวว่าตามปกติคณะของ เบิร์ด ธงไชย จะเดินทางไปที่บ้านช่วงเดือน ธ.ค.ของทุกปี แต่ปีนี้มาในฤดูร้อนคาดว่าเพราะสถานการณ์โควด-19 หรืออาจจะเดินทางไปๆ มาๆ ตามปกติแต่อาจไปถึงบ้านในช่วงเวลากลางคืน ทำให้ไม่ได้มีใครสังเกต จนกระทั่งเมื่อวันพุธที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าคนในคณะมีคุณเบิร์ด ผู้จัดการส่วนตัว และคนอื่นๆ รวม 4 คน ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ แต่ครั้งนี้แตกต่างจากทุกครั้งเพราะต้องมีการรายงานตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 จึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อคนภายในบ้านหลายครั้งแต่ก็ไม่มีการรับสายและบางครั้งก็กดสายทิ้ง อย่างไรก็ตามต่อมาทราบว่ามีการแจ้งเรื่องผ่านแอพิเคชั่นไปแล้วและไม่ได้เดินทางออกไปไหน จึงได้ฝากเอกสารผ่านทางคนงานสวนจึงถือว่าได้ทำตามกระบวนการของทางอำเภอแล้วเสร็จแล้ว แต่รายละเอียดที่ว่าคนในบ้านปฏิบัติมาอย่างไรนั้นตนไม่ทราบโดยคงเป็นหน้าที่ของฝ่ายสาธารณสุขต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์/0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »