ปราจีนบุรี เก๋งฝ่าความมืดชนลูกช้างตายก่อนเสียหลักชนอีกสามคัน

0
(0)
image_print

เกิดแหตุรถเก๋งวิ่งฝ่าความมืดมาด้วยความเร็ว เจอโขลงช้างครึ่งร้อยเดินข้ามถนน หลบไม่พ้นชนอย่างจัง ผลลูกช้างตาย 1 รถเสียหลักชนกันอีกสามคัน วีออส หนักสุดคนขับเจ็บ
ทุ่มครึ่ง ร.ต.ท. กิตติพงษ์ สีห์บุตร ร้อยเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่

ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครกู้ภัย สว่างบำเพ็ญธรารมสถาน ว่า มีลูกช้างถูกรถชนตาย มีรถได้รับความเสียหายอีกสามคัน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ ถนนตัดใหม่ สาย 359 เขาหินซ้อน – สระแก้ว บ้านหว้าเอน หมู่ 8 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบลูกช้างไม่ทราบเพศ อายุประมาณ 2- 3 เดือน ถูกรถชนจนไส้ทะลักนอนตายอยู่ริมถนน ห่างออกไปพบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และคนขับตกไหล่ทางข้างถนน ใกล้กับพบรถยนต์กระบะ สี่ประตู โตโยต้า สีขาวทะเบียน กม. 1459 ฉะเชิงเทรา ด้านท้ายถูกชน และฝั่งตรงข้ามมีรถยนต์กระบะอีซูสุ สีขาว ทะเบียน รล. 7692 กรุงเทพ ตกร่องกลางถนน นางกนกรัตน์ ทองสุข ยืนอยู่ในอาการตกใจ

จากการสอบสนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีโขลงช้างราว 40 ตัวเดินข้ามถนนเพื่อกบลับถิ่น แต่มีรถไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนลูกช้างล้มแล้วขับหนี จนมีรถเก๋งวีออสที่ตามหลังมาหลบไม่ทันชนลูกช้างอย่างจังจนทำให้ลูกช้างล้มลง ส่วนรถเก๋งเสียหลักข้างทาง คนขับยังไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ก่อนหน้าแล้ว
ขณะที่นายภานุพัฒน์ เวชตะกั่ว ผู้ใหญ่บ่น หมู่ 18 ทุ่งพญา จ.ฉะเชิงเทรา เล่าว่า ช้างโขลงนี้มีด้วยกัน 40 ตัว มานจากเขาอ่างฤาไน ออกมาหากินแถบนี้เป็นประจำ ช่วงเกิดเหตุช้างกะลงจะกลับ แต่ถูกชาวบ้านกักไว้เพราะกลัวจะเข้าไปกินพืชไร่ ทำให้ช้างทั้งโขลงหันกลับมาที่เดิมและข้ามถนน จนถูกรถชน ซึ่งขณะนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ผลักดันให้กลับถิ่นแล้ว


นางกนกรัตน์ ทองสุข หนึ่งในผู้ประสพเหตุ ยังเล่าอีรกด้วยว่า ขณะที่ตนกลับจากไปหาหมอที่ รพ.จุฬา ฯ จะกลับบ้านที่โป่งน้ำร้อน โดยมีสามี (ขอสงวนชื่อ ) เป็นคนขับมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นก้อนดำๆคิดว่าใครทำกระสอบถ่านตกจนมาถึงพยายามหลบแต่ไม่พ้นเฉี่ยวลูกช้างซึ่งมี 2 ตัว แล้วเสียหลักตกร่องกลางถนน พร้อมกับยืนยันว่า มีรถก่อนหน้าเฉี่ยวชนลูกช้างล้มสองตัวแล้วขับหนีไม่จอดดู จนทำให้รถที่ขับตามกันมาชนลูกช้างจนตาย
ล่าสุด ทาง พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภูธร จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ. พงษ์อนันต์ รักษาชารติ ผกก. สภ.ระเบาะไผ่ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่ช้างถูกรถชนด้วยตนเอง พร้อมสั่งการมให้ เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามข้อเท็จจริง ส่วนซากลูกช้างให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่รับผิดชอบดำเนินการต่อไป//
ชัชวาล ศิริปิ่น ปราจีนบุรี

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »