ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมืองจับกุมแรงงานผิดกฎหมาย 48 คนในพื้นที่ ต.แม่งอน อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเข้ามาทำงานรับจ้างในพื้นที่

0
(0)
image_print

วันที่ 13 ต.ค.64 เวลา 08.00 น. พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติภารกิจในการลาดตระเวนตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ ของกองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ( ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 )

โดยมี ร.อ.ปัญจรงค์ เอมอมร ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 3 เป็น หัวหน้าชุดได้นำกำลัง 6 นาย ออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจ บริเวณท้ายหมู่บ้านของบ้านหลวง ต.แม่งอน อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเพื่อสกัดกั้นการกระทำความผิดกฎหมายในพื้นที่ จนกระทั่งเมื่อเวลา 00.30 ของวันนี้ ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินมาจากแนวชายแดน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเพื่อขอตรวจค้น พบกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 48 คน เป็นชาย 16 คนและหญิง 20 คน อายุระหว่าง 15 – 79 ปี ซึ่งเป็นวัยทำงาน พร้อมเด็ก 12 คน อายุระหว่าง 1-5 ปี
ร.อ.ปัญจรงค์ เอมอมร ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 3 กล่าวว่า จากการสอบถามเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของกลุ่มแรงงานผิดกฎหมายทั้งหมดพบว่า กลุ่มแรงงานดังกล่าวเดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติมาจาก เมืองกึ่ง และเมืองตองจี ประเทศเมียนมา เพื่อมาหางานทำในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยจึงได้ทำการควบคุมตัว และประสาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจาก รพ.สต.อ่างขาง เข้าตรวจคัดกรอง ตามมาตรการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่บริเวณด้านหน้าฐานปฏิบัติการบ้านหลวง ต.แม่งอน อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการของกฎหมาย
ทั้งนี้ที่ผ่านมา กองกำลังผาเมืองได้มีมาตรการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย รวมไปถึงการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมายในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันจัดชุดปฏิบัติการสกัดกั้น 10 ชุดปฏิบัติการ ในพื้นที่เพิ่งเล็ง 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่ รวมไปถึงการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกับร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ เพื่อให้การสกัดกั้นในพื้นที่เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »