ลำปาง – 30 ปีที่รอคอยถนนคอนกรีต ยังไร้วี่แววการจัดสรรงบสร้างถนน วอนหน่วยงานฯช่วยเหลือด่วน.

0
(0)
image_print

จากกรณีที่มีชาวบ้าน บ้านผาลาด หมู่ 6 ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ได้ร้องเรียนผ่านมายังผู้สื่อข่าว ร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน ในเรื่องของถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อภายในหมู่บ้าน

วันนี้ 27 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวฯได้ลงพื้นที่ไปสำรวจถนนภายในหมู่บ้านตามที่มีการร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ได้มีชาวบ้านประมาณ 10 คน มาร้องขอความเห็นใจว่าในช่วงนี้เป็นฤดูฝน ถนนในหมู่บ้านเป็นถนนลูกรัง พอฝนตกลงมาทำให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ การสัญจรไปมาไม่สะดวก ชาวบ้านหลายรายขับรถมอเตอร์ไซด์ได้รับอุบัติเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน ในตอนกลางคืนก็ลำบาก ต้องคอยหลบหลุมตลอดทาง ชาวบ้านได้ทำการสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับได้รับการตอบรับกลับมาว่ารับทราบ แต่ต้องรองบประมาณ รอมานานนับ 30 ปี ตั้งแต่เป็นสาวจนแก่ แต่ก็ยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไขถนนเส้นนี้เลย ชาวบ้านหลายคนข้องใจว่าทำไมงบประมาณถึงเข้ามาไม่ถึงถนนเส้นนี้เสียที หรือว่าต้องรอให้หมดลมหายใจกันก่อนถึงจะได้รับการจัดสรรงบประมาณเข้ามาทำถนน

ทางด้านผู้นำชุมชนได้นำเรื่องเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายรอบ แต่ก็ได้คำตอบเหมือนชาวบ้าน จึงอยากวิงวอนฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดลำปาง ให้เห็นใจชาวบ้านด้วย ลูกหลานจะไปเรียนหนังสือ หรือออกไปทำธุระข้างนอกก็เดินทางลำบาก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทุกวัน หากหน่วยงานในพื้นที่ยังไม่มีการปรับปรุงทำถนนเส้นนี้ ชาวบ้านคงจะต้องทำหนังสือไปยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางและศูนย์ดำรงธรรม เพื่อร้องขอความเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมานานนับ 30 ปี

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »