นายกสมาคมมัคคุเทศก์​เชียงใหม่ สรุปยอดประมูลทุเรียน “หมอนทอง” สายน้ำแร่ อำเภอแม่ออน ช่วยเหลือสมาชิกสมาคมฯ ที่ได้รับผลกระทบโควิด – 19 ยอดรวม 193,500 บาท

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 ผู้​สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายมานพ แซ่เจีย นายกสมาคมมัคคุเทศก์​เชียงใหม่ เปิดเผยถึงรายได้จากการประมูลทุเรียน ” หมอนทอง” สายน้ำแร่ อ.แม่ออน เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือสมาชิกของทางสมาคมมัคคุเทศก์​เชียงใหม่​และเมื่อวันที่ 22 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ที่หอประชุมสภาองค์​การบริหาร​ส่วน​จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ผ่านมา

ซึ่งวัตถุประสงค์​ของทางสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ ที่จัดประมูลทุเรียนหมอนทอง สายน้ำแร่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้เพื่อนำเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือมัคคุเทศก์ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว ส่งผลให้มัคคุเทศก์ในจังหวัดเชียงใหม่ ขาดรายได้ทำให้มัคคุเทศก์ตกงานเกือบทั้งหมด และเนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่อีกด้วย

โดยการประมูลในครั้งนี้ ได้มีองค์กรภาคเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ หลากหลายองค์กรเข้าร่วมประมูล อาทิเช่น นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่, สวนเสือ Tiger Kingdom, ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง, โรงแรมศิริปันนา เชียงใหม่, นายชำนาญ เจียมหาทรัพย์ ชมรมตระกูลเจี่ย, บริษัทสแตนดาร์ดทัวร์ จำกัด, บริษัทสตาร์วีซ่าเซอร์วิส, ชมรมหนุ่มสาวชาวยูนนาน, นายมงคล เลิศวงศ์ประเสริฐ, ปางช้างแม่แตง, ตัวแทนจาก “เสี่ยตัน” หรือนายตัน ภาสกรนที และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ ซึ่งการจัดประมูลทุเรียนหมอนทองสายน้ำแร่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่​ มีจำนวนทั้งหมด 15 ลูก แบ่งเป็น 2 เกรด คือ เกรด AA จำนวน 12 ลูก และ เกรด AAA จำนวน 3 ลูก โดยการประมูลในครั้งนี้มียอดรวมประมูลทั้งหมด 143,500 บาท ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประมูลแล้ว ทางสมาคมฯ ได้รับการติดต่อจากเลขาของ “เสี่ยตัน” หรือนายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดังเจ้าของบริษัทเครื่องดื่มชาเขียว และมีธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ร่วมบริจาคสนับสนุนสมาคมมัคคุเทศก์​เชียงใหม่ เพิ่มเติมอีกจำนวน 50,000 บาท รวมเป็นเงินที่ได้จากการประมูล ทุเรียนหมอนทอง สายน้ำแร่แม่ออน ในครั้งนี้ 193,500 บาท ก็ต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ที่เข้าร่วมประมูลและบริจาคสมทบทุนในการช่วยเหลือ สมาชิกสมาคมมัคคุเทศก์​เชียงใหม่ในครั้งนี้ นายมานพ แซ่เจีย นายกสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ กล่าวในตอนท้าย.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »