คลัสเตอร์ชุมชนบาลาเซ๊าะเก้าเส้งติดโควิด19 เพิ่มเป็น 60 คน นายกอบจ.สงขลา และนายอำเภอเมืองสงขลารวมทั้งชาวบ้านในชุมชนเก้าเส้ง เร่งให้การช่วยเหลือด้านอาหารการกินกับชาวบ้าน 782 คนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน 14 วัน

0
(0)
image_print

สถานการณ์โควิด19 ที่ จ.สงขลา ยังคงพบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มขึ้นในหลายชุมชน โดยเฉพาะที่ชุมชนบาลาเซาะ ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนเก้าเส้ง ซึ่งเป็นชุมชนชาวประมงพื้นบ้านในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น60คนแล้ว จากจำนวนผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนบาลาเซ๊าะ 184 ครัวเรือนจำนวน 880 คน และมีการตรวจเชิงรุกไปแล้ว 351 คน และได้มีการล๊อคดาวน์ชุมชนบาลาเซ๊าะ 14 วันตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ถึง 28 มิถุนายน คนในห้ามออกคนนอกห้ามเข้า และมีชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านจำนวน 782 คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

และในวันนี้(18มิ.ย.) นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายอริย์ธัช ทองเพชร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อม รองประธานสภาฯ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด

ร่วมกับนายนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา ยกทีมลงไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนเก้าเส้งที่ถูกกักตัวอยู่บ้านโดยนำถุงยังชีพของกินของใช้ไปแจกให้กับชาวบ้านในชุมชนบาลาเซ๊าะเพื่อช่วยเหลือในเรื่องของอาหารการกินระหว่างที่กักตัว 14 วันและออกไปไหนไม่ได้
นายไพเจน มากสวุรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทาง อบจ.สงขลา จะให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 อย่างเต็มที่และต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยเฉพาะชุมชนที่มีการล๊อคดาวน์ซึ่งชาวบ้านเดือดร้อนทั้งชุมชนบาลาเซ๊าะที่เก้าเส้งและพื้นที่อื่นๆใน จ.สงขลา เพื่อให้ชาวบ้านมีอาหารการกินระหว่างที่มีการกักตัว
ด้านนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา เปิดเผยว่า ภาพรวมของสถานการณ์โควิด19ในชุมชนบาลาเซ๊าะเก้าเส้งขณะนี้พบผู้ติดเชื้อจำนวน 60 คน แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดภายในชุมชนโดยไม่แพร่กระจายไปในพื้นที่อื่นๆ นอกจากนี้ทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสงขลาจะเริ่มใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่ฝ่าฝืนไม่สวมหน้ากากอนามัยจับจริงปรับจริงทุกคนตามคำสั่งของทางจังหวัดซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 ใน จ.สงขลา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนของความช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนบาลาเซ๊าะเก้าเส้ง นอกเหนือจากทาง อบจ.สงขลา ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงมาช่วยเหลือแล้ว ในแต่ละวันก็จะมีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเก้าเส้งเองก็ช่วยกันทำอาหารปรุงสดเช่นข้าวแกง ข้าวหมกไก่ และอื่นๆมาช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนบาลาเซ๊าะเช่นกัน เพื่อช่วยเหลือคนในชุมชนเก้าเส้งด้วยกันและไม่มีการตำหนิหรือรังเกียรติคนที่ติดโควิดทุกคนในเก้าเส้งต้องผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ภาพ/ข่าว.นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »