นักท่องเที่ยวขึ้นดอยสัมผัสอากาศหนาว หลังประกาศเชียงรายปลอดโควิด

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.63 หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ออกประกาศฉบับที่ 42 เรื่อง จังหวัดเชียงรายปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ภายในจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวโดยรวมของจังหวัดดีขึ้น ประกอบกับอากาศที่หนาวเย็นในจังหวัดเชียงราย ซึ่งเช้าวันนี้อุณหภูมิพื้นราบ ในตัวเมืองเชียงรายอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส ส่วนตามยอดดอยอยู่ที่ 10-13 องศา ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดเชียงรายในช่วงวันหยุดได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะที่บริเวณจุดชมวิวอันซีนบนดอยช้างมูบ ชายแดนไทย-เมียนมา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.ฌชียงราย นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นไปกางเต้นท์นอน เพื่อสัมผัสลมหนาวและชมทะเลหมอก

ในขณะที่บริเวณบ้านผาฮี้ หมู่บ้านชาวไทยภูเขา ตั้งอยู่ใน ต.โป่งงาม อ.แม่สาย นักท่องเที่ยว พากันขึ้นไปสัมผัสลมหนาว ชิมกาแฟสด นอนค้างคืนโฮมสเตย์ ชมวิวทิวทัศน์ยามเช้าบนดอยผาฮี้กันเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของอำเภอแม่สาย ที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสลมหนาวในช่วงวันหยุด ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวไทยภูเขา พร้อมดื่มกาแฟสดที่ปลูกบนดอยผาฮี้ที่คั่วแบบสดๆ และนั่งชมวิวทิวทัศน์ได้อย่างสวยงาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่งผลให้ชาวไทยภูเขาบนดอยผาฮี้มีรายได้จากการจำหน่ายกาแฟสด และขายของฝากของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยว ที่ก่อนหน้านี้ได้ซบเซาลงเพราะพิษโควิค แต่ขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างเชื่อมั่นในการควบคุมโรคของเจ้าหน้าที่ จึงกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง

ด้านทางเข้าบ้านผาหมี ชุมชนของกลุ่มชาติพันธุ์อาข่า ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ช่วงนี้มีทุ่งปอเทืองขนาด 24 ไร่ที่กำลังออกดอกเป็นสีเหลืองสวยงาม ประกอบกับวิวดอยนางนอนที่สวยงาท ภาพดอกปอเทืองสีเหลือ ตัดกับฉากหลังที่เป็นดอยผาหมีและเทือกเขาดอยนางนอนที่สูงต่ำสลับซับซ้อน เป็นภาพที่สวยงามแปลกตา เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว

ส่วนที่จุดชมวิวดอยสะโง้ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จุดชมวิวทะเลหมอก 3 แผ่นดิน ไทย-ลาว-เมียนมา มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปรอพระอาทิตย์ขึ้นหนาตามากขึ้น ซึ่งไม่ผิดหวังได้สัมผัสกับลมหนาว 15 องศาเซลเซียส เช้าวันนี้ทะเลหมอกมีให้เห็นแค่จางๆ แต่ก็สวยงามสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ซึ่งหลายคนไม่พลาดเช่าชุดชนเผ่าอาข่าสวยๆมาแต่งกายถ่ายภาพกลับไปเป็นที่ระลึก

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »