ปราจีนบุรี ฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมทับลาน

0
(0)
image_print

เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาขน หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ขณะที่หลสยพื้นที่มีความเสี่ยงต้องเฝ้าระวัง

หลังฝนตกหนักบนเทือกเขาใหญ่ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ชุมชนบ้านทับลานได้รับผลกระทบถูกน้ำป่าไหลหลากลงมาท่วมกว่า 20 หลังคาเรือนนอกจากนั้นยังมีสวนผลไม้และพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง
ในขณะที่ ทาง อำเภอนาดี ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายพร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงระวังน้ำหลากอีกรอบเนื่องจากขณะนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง นายสนธยา เฟื่องจรัส ปลัดฝ่ายป้องกัน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยหลังเข้าสำรวจเบื้องต้น เปิดเผยว่า เบื้องต้นที่หมู่ 1 ทับลานมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบน้ำท่วมจำนวน 15 หลังคาเรือน ในส่วนอื่นๆ ที่ หมู่ 5หมู่ 8 และ หมู่ 9 กำลังเร่งสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป
ป้าจุก ดีเลิศ ชาวบ้าน หมู่ 1บ้านทับลาน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี
หนึ่งในผู้ที่ถูกน้ำท่วมบ้านเปิดเผยว่า น้ำมาตั้งแต่ตี 3 แรงและเร็วจนเก็บข้าวของไม่ทัน ต้องเดินลุยน้ำออกไปรับอาหารที่ผู้ใหญ่บ้านนำมาให้เพื่อให้เด็กๆได้กิน สภาพน้ำตอนนี้เริ่มทรงแต่กลัวฝนจะลงมาซ้ำ
ส่วน ในเขตบ้านบุพราหมณ์ ตอนนี้ ฝนยังคงตกอยู่ ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด คาดว่าถ้าตกลงมาแบบนี้ น้ำอาจจะท่วม ขึ้นมาอีกครั้ง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »