ศิลปะแนว Street Art เมืองสงขลาขณะนี้เริ่มมีการปรับปรุงซ่อมแซมให้กลับมามีสภาพดั้งเดิมแล้ว

0
(0)
image_print

หลังเจอแสงแดดและสภาพอากาศทำให้ภาพทรุดโทรม สีซีดจางลง โดยอาจารย์จากคณะสถาปัตย์ มทร. ศรีวิชัยและนักศึกษา ร่วมในการปรับปรุงชิ้นงานเพื่อให้กลับมามีสีสันสวยงามเช่นเดิม

 อาจารย์สาโรจน์ มีพวกมาก จากคณะสถาปัตย์หลักสูตรทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จังหวัดสงขลา พร้อมนักศึกษาได้เข้าร่วมโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยวของเมืองสงขลาของการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา

ศิลปะแนวสตรีทอาร์ต “ถนนนางงาม” เทศบาลนครสงขลา ร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬา จ.สงขลา เนรมิตอาคารเก่าคลาสสิกสไตล์ชิโนโปรตุกีส ซึ่งสร้างเมื่อ พ.ศ.2462 อายุ 96 ปี บริเวณสี่แยกถนนนางงามตัดถนนรามัน เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าสงขลา สร้างศิลปะแนวสตรีทอาร์ต (Street Art) หรือศิลปะข้างถนนด้วยภาพวาดสีน้ำ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวย้อนอดีตของเมืองสงขลา โดยจำลองบรรยากาศร้านน้ำชาชื่อ “ฟุเจา” ที่เคยเปิดในอาคารดังกล่าวมาเป็นเรื่องราวของภาพในขณะนี้ภาพศิลปะแนว Street Art เมืองสงขลาเจอสภาพอากาศทำให้ สีซีดจางลง และเริ่มมีการปรับปรุงซ่อมแซมให้กลับมามีความสวยงามดังเดิมเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยวของเมืองสงขลา สำหรับการปรับปรุงภาพที่ทรุดโทรมและมีสีที่จาง ในครั้งแรกนี้จำนวน 12 จุด ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือนและในช่วงแรกจะเริ่ม 3 จุดคือที่บริเวณถนนนางงามตัดถนนรามัญ ซึ่งเป็นภาพร้านน้ำชา“ฟุเจา” ภาพที่ 2 ที่ถนนนครนอกและภาพที่ 3 ที่ถนนนครในโดยมีอาจารย์สาโรจน์ มีพวกมาก จากคณะสถาปัตย์หลักสูตรทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พร้อมนักศึกษา คณะสถาปัตย์ 4 คนมาร่วมในการปรับปรุงภาพในวันนี้โดยมีการแบ่งงานกันทำทั้ง 3 จุดเพื่อให้งานเป็นไปตามกำหนดการที่วางไว้

อาจารย์ สาโรจน์ มีพวกมาก คณะสถาปัตย์ หลักสูตรทัศนศิลป์มทร. ศรีวิชัย จังหวัดสงขลา กล่าวว่า อันนี้เป็นโครงการของการท่องเที่ยวและการกีฬา จังหวัดสงขลา เพื่อที่จะปรับปรุงภูมิทัศน์ แหล่งท่องเที่ยวของเมืองสงขลา ในเบื้องต้นก็คือ เนื่องด้วยภาพสตรีทอาร์ต มีการทรุดโทรม และภาพมีการซีดจางของภาพ โดยมีทีมของอาจารย์จาก มทร.ศรีวิชัย และนักศึกษา เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุง ตัวผลงานสตรีทอาร์ต ในรอบนี้ มีการปรับปรุง 12 จุด ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ขณะนี้ ทำมาแล้ว 6 วัน

 สำหรับงานชิ้นนี้ ก่อนที่จะเข้ามาปรับปรุง งาน Street Art ชิ้นงานตัวนี้ สีซีดจางเป็นเพราะว่าแสงแดด และจากสภาพอากาศทำให้สีที่จางลง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »