มั่วข่าว ผลการประเมินผล เลือกนายก อบจ. กกต.ออกมาแจงแล้ว แหกตา

2
(4)
image_print

กกต กลาง แจงแล้ว เอกสารการประเมินผล การเลือกตั้ง อบจ ไม่ใช่เอกสารของ กกต แต่มีผู้สมัครบางคนหวังผล ลงในเพจ ตัวเองแถมเอาไปหาเสียง

จากกรณีที่ได้มีคนบางกลุ่ม นำเอาเอกสารปลอมที่มีคราโลโก้ ของ กกต ออกมาเผยแพร่ และเอามาลงไปเพจ ในเฟสต์ ของตัวเอง โดยเอกสารดังกล่าวนั้นเป็นเอกสารผลการประเมินผล การเลือกตั้ง นายก อบจทั่วประเทศ และมีจังหวัดแพร่อยู่ด้วย โดยเอกสารดังกล่าวได้ นำเอาภาพผู้สมัครรายหนึ่ง ลง และบอกว่าผ่านการประเมินผลการเลือกตั้ง

เมื่อเอกสารดังกล่าวออกมาสู่สายตา ประชาชนแล้ว ก็สร้างความสับสนให้กับประชาชนและยังตามด้วยผู้สมัครอีกหลายท่านทั่วประเทศโดยเฉพาะในจังหวัดแพร่  นายอนุวัธ วงศ์วรรณ ผู้สมัคร เบอร์ 1 กลุ่มฮักเมืองแป้ เผยว่า ได้เห็นเอกสารแล้ว แต่ไม่เชื่อว่า กกต จะเป็นคนทำ เพราะตามกฏหมาย ใครก็ไม่สามารถทำได้ไม่ว่าจะทำโพล์หรือ ประเมินผลการเลือกตั้งล่วงหน้าได้  สำหรับตนไม่ได้วิตกกังวลอะไร เพราะตามกฎหมายเราก็รู้ว่าไม่สามารถทำได้ แต่เมื่อมีเอกสารแบบนี้ออกมา ก็เป็นหน้าที่ของพี่น้องประชาชนจะตัดสินใจครับ ผมก็ทำหน้าที่หาเสียง ต่อไป ครับ

สำหรับเรื่องนี้ หลังจากที่มีการนำเอา ผลการประเมินผลออกมาหาเสียงแล้ว ในส่วนของพี่น้องชาวแพร่ก็เริ่มเข้าใจมากขึ้น ว่าการหาเสียง ในยุคนี้ยังเล่นสกปรกอยู่ ทำไมไม่เอาผลงานมาหาเสียง เอานโยบายมาหาเสียงให้ประชาชนตัดสินใจ จะดีกว่า แต่เล่นแบบนี้ มันคล้ายกับว่า คนทั้งจังหวัดต้องเลือกคนนั้นคนนี้เป็นการชี้นำให้ตัวเองชนะการเลือกตั้งไป ชาวบ้านหลายคนกล่าว

ดังนั้นการที่พี่น้องประชาชนจะไปเลือกใคร ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ก็เป็นหน้าที่ตามกฎหมายของพี่น้องประชาชนตัดสินใจ ว่าจะเลือกใคร อย่าลืมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง การเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตร 2 ใบ  ในหนึ่งเลือกนายก อบจ  และอีกใบเลือก สจ.หรือ ส.อบจ.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 2 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 4

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
5 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »