จังหวัดพังงาและเอกชนร่วมหารือรับการท่องเที่ยวเชื่อมโยงพื้นที่นำร่องแซนด์บ็อก

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน ร่วมประชุมหารือเตรียมพร้อมการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าร่วมภูเก็ตแซนด์บ็อกเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงพื้นที่นำร่องอื่น (7+7) ภายหลังจากที่ ศบค. ไฟเขียวโครงการนำร่อง Phuket Sandbox 7+7 ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าร่วมโครงการ Phuket Sandbox สามารถเดินทางท่องเที่ยว ณ แหล่งท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกับจังหวัดภูเก็ตกับพื้นที่นำร่องอื่น

เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในกลุ่มอันดามันในรูปแบบ Seal Route โดยกำหนดแหล่งท่องเที่ยวที่จังหวัดกระบี่ไว้ 3 เกาะ ประกอบด้วย เกาะพีพี เกาะไหง และอ่าวไร่เลย์ จ.สุราษฎร์ธานี เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ส่วนที่จังหวัดพังงา กำหนดไว้ที่เขาหลัก เกาะยาวใหญ่ เกาะยาวน้อย เริ่มตั้งแต่ 16 สิงหาคม เป็นต้นไป
โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาตามโครงการ Phuket Sandbox จะต้องพักอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เป็นเวลา 7 วัน หลังจากนั้นสามารถไปเที่ยว จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดพังงา และกระบี่ได้อีก 7 วัน โดยมี SHA Plus Manager ในทุกสถานประกอบการ เพื่อกำกับดูแลตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของฌควิด-19 สำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นการขยายพื้นที่แซนด์บ็อกให้ใหญ่ขึ้น สามารถสร้างรายได้และเกิดการจ้างงานในภาคการท่องเที่ยว และในพื้นที่ฝั่งอันดามัน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »