เชียงราย เจ้าหน้าที่สนธิกำลังสกัดยาเสพติดชาย ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด ไอซ์ 30 กิโลกรัม

0
(0)
image_print

เจ้าหนที่สนธิกำลังร่วมกันสกัดยาเสพติด ใกล้ดอยตุง หลังสืบทราบติดตามพฤติกรรมขบวนการค้ายาเสพติด ลอบลำเลียงกลางดึก ขับรถติดตามก่อนหายเข้าไปในหมู่บ้าน ตรวจค้นทางเข้าหมู่บ้านพบของกลางซุกอยู่ป่าละเมาะข้างทาง

เวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดนและเข้าสู่พื้นที่ตอนใน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ บก.ควบคุม ปส.พื้นที่ 4 อำเภอ เจ้าหน้าที่ ศป.พมพ.บ้านห้วยส้านภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เซียงราย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ได้ร่วมกันตรวจยึด ยาบ้าประมาณ 300,000 เม็ด ไอซ์ 30 กิโลกรัม

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับกลุ่มผู้ขนลำเลียงยาเสพติดเข้าไปในพื้นที่ตอนใน โดยได้วิเคราะห์ข้อมูลจากการสืบสวนขยายผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ที่จับกุมก่อนหน้านี้ โดยได้รับรายงานข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดมารับยาเสพติด บริเวณพื้นที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้ทำการสนธิกำลังบูรณาการกันออกตรวจและสืบสวนหาข่าวในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้เฝ้า อำพรางใกล้กับบ่อขยะของเทศบาลตำบลห้วยไคร้ พบเห็นแสงไฟจากรถยนต์ ลักษณะคล้ายรถยนต์กระบะ ไม่ทราบสีและยี่ห้อ ขับขี่ผ่านถนนมุ่งหน้าขึ้นเขาบนชุมชนรักษ์ดอยตุง (บ้านเก้าหลัง) บ้านห้วยไคร้เหนือ หมู่ที่ 11 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ .เชียงราย จึงได้ติดตามไป และแบ่งกำลังกระจายกำลังดักซุ่มรอตามเส้นทางที่คาดว่ารถยนต์คันดังกล่าวจะต้องขับขี่ผ่านไป จนกระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวได้หยุดรถบริเวณสามแยกทางลงไปในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถเพื่อจะเข้าไปทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่รถลงไปในหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว ก่อนรถคันดังกล่าวจะหายไปในหมูบ้าน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่จุดที่รถยนต์คันดังกล่าวหยุดรถ พบกระสอบฟางคละสีจำนวน 4 กระสอบวางทิ้งไว้ในป่าละเมาะข้างทาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมกันทำการตรวจสอบ พบกระสอบบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามี )จำนวน 2 กระสอบ และกระสอบบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามี ) จำนวน 2 กระสอบจึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึด นำมายังที่ทำการพนักงานสอบสวน สภ.แม่สายเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »