ช่างทอผ้าตีนจกฝีมือดีโชคร้ายถูกงูเห่ากัดขณะกำลังทอผ้า

4.4
(8)
image_print

สุดสลดหญิงวัยกลางคน หนีพิษโควิดกลับมาบ้านทอผ้าตีนจกขาย อนิจจังดวงถึงฆาตถูกงูเห่ากัดเสียชีวิต
เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 เวลา10.00น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีราษฎรบ้านแม่กระต๋อมถูกงูเห่าฉก และเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ที่ผ่านมา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว ขณะไปถึงได้พบ ญาติพี่น้องได้นั่งพูดคุยกันที่ใต้ถุนบ้าน จึงได้สอบถามนางสังวาล สุรินแปง อายุ 76ปี บ้านเลขที่ 90 ม.6ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.ทัศนีย์ สุรินแปง อายุ 56ปี ซึ่งเป็นลูกสาวอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันสองคน ไม่เคยแต่งงานมาก่อน ได้นั่งทอผ้าตีนจกที่ใต้ถุนบ้านเป็นประจำทุกวัน เพราะกลับจาก กทม.หนีโรคโควิด19มา ปีกว่าไม่มีงานทำ จึงได้ทอผ้าตีนจกไว้ขายประทังชีวิต
ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 เวลาประมาณ 17.25น. ที่ผ่านมา น.ส.ทัศนีย์ฯได้นั่งทอผ้าอยู่นั้น มีด้ายเส้นหนึ่งขาด จึงได้ลงไปต่อเส้นด้าย ไม่ทันได้สังเกตดูและไม่ทันระวังตัว ไม่ทราบว่างูเห่านั้นมาจากไหนเมื่อไหร่ จึงถูกงูเห่าฉก ที่เท้าด้านซ้าย จึงได้เรียกแม่บอกว่าถูกงูเห่าฉก และได้เรียกญาติ มาดู แล้วช่วยกันจับงูเห่าสีดำขนาดลำตัววัดรอบได้ 3 นิ้ว ยาวประมาณ 1.20 เมตร ตีจนตายแค้นที่มาฉกลูกสาว แล้วรีบหาเชือกมาขันชะเนาะ นำสบู่มาล้างที่แผล บีบเลือดให้ไหลออก ตามที่ได้เรียน อสม.มา แล้วรีบนำส่ง รพ.วังชิ้น นำส่งต่อไปรักษาที่ รพ.แพร่ ทำให้เท้าข้างซ้ายบวมอาการไม่ดีขึ้น ความดันลดต่ำลง จนถึงวันที่ 2 ส.ค.64 เวลาประมาณ17.45น.น.ส.ทัศนีย์ สุรินแปง ก็ได้เสียชีวิตลง อย่างสงบ ที่ รพ.แพร่ จะทำการฌาปณกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 5 ส.ค.64 นี้
ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนตกชุก อากาศเย็น จึงทำให้งูเข้าบ้านบ่อย เมื่อวาน (วันที่2 ส.ค.64)งูเห่าก็ได้เข้าบ้านนายประดิษฐ์ มะโนวรณ์ อดีต ผู้ใหญ่บ้านม่วงคำ ต.สรอย อ.วังชิ้นฯที่อยู่ห่างกัน3 ก.ม.เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับงูไว้ได้ทัน เอาไปปล่อยป่า เพราะฉะนั้นช่วงนี้ ขอให้พี่น้องโปรดระวังเอาไว้ด้วย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 8

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
1 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »