ปราจีนบุรี ผงะต่อหลุมทำรังในบ้าน แต่อีกฝ่ายขอส่องเลขที่บ้านเฉย

0
(0)
image_print

ทำเอาเจ้าของบ้านสยองเมื่อมีต่อหลุมที่ว่าดุร้ายกว่าต่อหัวเสือเข้ามาทำรังในบ้าน ต้องแจ้งอาสากู้ภัยมาจัดการ แต่อีกฝั่งของคนชอบตัวเลขกลับแอบไปส่องเลขที่บ้านเฉย
เมื่อช่วงเย็นที่บ้านเลขที่ 160/4 หมู่ 9 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ของนายทองดี กล่อมจิต ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมรถและเก็บอุปกรณ์สิ่งของรวมทั้งน้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำรถยนต์ไว้จำนวนหนึ่ง มีต่อหลุมเข้าไปซ่อนตัวทำรังอยู่ใต้ผืนผ้าใบที่คลุมน้ำยาหล่อเย็น โดยที่คารั้งแรกนายนทองดี คิดว่า เป็นเพียงต่อบินเข้ามาตามธรรมชาติ แต่ปรากฏว่าเมื่อช่วงเย็นวันนี้มีฝูงต่อนับร้อยตัวบินว่อนทั้งเข้าทั้งออกทางรังบรรจุน้ำยาหล่อเย็น จึงให้คนงานไปดูถึงกับตกใจเพราะหลังเปิดผ้าใบขึ้นพบรังต่อขนาดใหญ่มีตัวต่อนับพันทั้งตัวอ่อนตัวแก่ และมีท่าทีดุร้าย จึงประสานขอความช่วยเหลือจาก อาสามูลนิธิสัจจะพุทธธรรม แห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี ช่วยเอาเจ้ารังต่อออกไปก่อนที่มันจะทำร้ายคนในร้าน

ซึ่งต่อมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะพุทธธรรม แห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี
ได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นรังต่อหลุมขนาดใหญ่มีตัวอ่อนและแก่นับหมื่นตัว จึงหาวิธีแบบนุ่มนวลไม่ให้ต่อตกใจเพราะถ้าหากต่อตกใจก็จะเข้าท้ายทันที เพราะโดยสัญชาตญาณต่อจะหวงรัง จึงต้องใช้เวลานานนับชั่วโมงเพื่อให้ต่อออกไปให้พ้นรังแล้วตัดรังออกมาทำลายทันที ซึ่งก็เป็นไปอย่างปลอดภัยไม่มีใครได้รับอันตรายจากต่อ แต่ในขณะที่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ฯ กำจัดต่อแบบยกรัง มีบางคนที่นิยมตัวเลข กลับไปสนใจบ้านเลขที่เพราะคำว่าต่อ หมายถึงต่อเงินต่อทอง ต่อโชคต่อลาภ พลาดไม่ได้ แต่มองหาเท่าไหร่ก็ไม่มีเพราะเจ้าของไม่ได้ติดไว้ จึงต้องสะกิดถามกันตรงๆ ซึ่งเจ้าของบ้านก็ยินดีตอบอย่างไม่ปิดบัง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »