ป่าไม้ ร่วมกับ ตชด.รวบชุดแปรรูปไม้เคลื่อนที่เร็ว!!.ออกรับแปรรูปไม้ทั่วจังหวัด ได้ผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมอุปกรณ์แปรรูปไม้

3.8
(6)
image_print

***รวบกลุ่มลักลอบแปรรูปไม้คลื่อนที่เร็ว!!!..ป่าไม้ร่วมกับตำรวจ เข้าจับกุมกลุ่มลักลอบแปรรูปไม้ รวบ 3 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางอุปกรณ์แปรรูปไม้แบบเคลื่อนที่ ออกรับแปรรูปไม้ทั่วจังหวัด
***เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2564 นายสักรินทร์ ปัญญาใจ ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ สั่งการให้ นายนันทพงษ์ คำปิน เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ ร่วมกับ ด.ต.ภูดิส ต๊ะนิล เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.323 กก.ตชด.32 (พะเยา), ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.ที่ 3 สาขาแพร่, เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ พร 9 ช่อแฮ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ สนธิกำลังเข้าตรวจสอบสวนป่าสัก หมู่ 2 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีการลักลอบตั้งโรงงานแปรรูปไม้ในพื้นที่ ขอให้เข้าตรวจสอบ
***ที่เกิดเหตุพบมีการตัดต้นสักในพื้นที่ มีตอไม้ที่ถูกตัดกระจายอยู่ในพื้นที่ พบ นายสายัน อายุ 63 ปี ชาว ต.กาญจนา อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นายเดชา อายุ 64 ปี ชาว ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ และนายดำเนิน อายุ 63 ปี ชาว ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ พร้อมไม้สักที่แปรรูปแล้วจำนวน 78 แผ่น และเครื่องยนต์ต้นกำลังพร้อมติดตั้งใบเลื่อยวงเดือนพร้อมใช้งานจำนวน 1 เครื่อง โดยนายสายันฯ ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายเอ็ม เจ้าของสวนที่อ้างว่ามีโฉนดที่ดิน ให้มาแปรรูปไม้ได้ค่าจ้างเป็นยกๆ ละ 1,200 บาท จึงได้ว่าจ้างให้นายดำเนินฯ และนายเดชาฯ มาช่วยแปรรูปไม้ว่าจ้างเป็นรายวันคนละ 400 บาทต่อวัน
***เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไม้สักทั้งหมด พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการแปรรูป นำส่ง ร.ต.อ.เกรียงจักร จันทร์นันต๊ะ พนักงานสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ตามข้อกล่าวหา ร่วมกันแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีไม้สักแปรรูปไม้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและตั้งโรงงานแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.8 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 6

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »