ไฟไหม้บ้านกลางดึก พ่อเฒ่านอนป่วยบนบ้านกู้ภัยช่วยทัน

5
(1)
image_print

ไฟไหม้บ้านกลางดึก พ่อเฒ่านอนป่วยบนบ้านกู้ภัยช่วยทัน

กลางดึกที่ 23 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อนุรักษ์ จันทราพูน สว.(สอบสวน) สภ.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านชัยพัฒนา ม.16 ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงได้ประสานรถดับเพลิง และหน่วยกู้ภัยก่อนรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบทีเกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงซึ่งไฟได้ลุกไหม้ไปกว่าครึ่งหลังแล้ว ซึ่งเป็นบ้านของ นายจันทร์ วงษาคำ อายุ 65 ปี โดยนายจันทร์ติดอยู่ด้านในบ้าน ชาวบ้านได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลห้วยซ้อ ชุดผจญเพลิงของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย สาขาเชียงของ และหน่วยกู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ มาช่วยกันควบคุมเพลิง

โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงวางแผนเข้าไปช่วยเหลือเหลือ และพยายามควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ ส่วนหนึ่งได้ฝ่าเพลิงไหม้อยู่เข้าไปนำตัวนายจันทร์ออกมาจากบ้าน หลังจากที่ได้ช่วยเหลืออกมาได้แล้วตรวจสบพบว่าตามร่างกายของนายจันทร์ผู้บาดเจ็บมีบาดแผลไฟไหม้บริเวณด้านหลังตั้งแต่คอลงไปถึงสะโพก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.ขุนตาล ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุด

สำหรับการควบคุมเพลิงดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 40 นาที แต่เนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้ทั้งหลังทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วและไหม้เสียหายทั้งหลัง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายจันทร์เจ้าของบ้านอาศัยอยู่ตัวคนเดียว และไม่ค่อยสบายนอนป่วยอยู่ภายในบ้าน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะสายไฟมีสภาพเก่าจนเกิดการลุกไหม้ จนกระทั่งเพื่อนบ้านมาเห็น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือในที่สุด
//////////////////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »