ปราจีนบุรี ผู้บังคับการภูธรจังหวัดปราจีนบุรีตรวจเยี่ยมด่านตรวจโควิด-19

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 14:00 น.พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรีได้มาตรวจเยี่ยมจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื่อไวรัสโควิด-19 ณ.จุดสกัดบ้านถนนทองฝั่งขาเข้ากบินทร์บุรีพบ พ.ต.อ.มาโนช กันเกลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อยู่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองรถตู้โดยสารและรถโดยสารสาธารณะที่อาจจะขนแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบหนีเข้าเมืองโดยมาจากอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วโดยใช้เส้นทางถนนหมายเลข 33 มุ่งหน้าเข้าปราจีนบุรีและต่อเนื่องไปด้วยกันหลายจังหวัด

โดย พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ได้กำชับให้เฝ้าระวังคัดกรองบุคคลหรือยานพหนะที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข็มงวด หากพบเห็นบุคคลที่มาจากพื้นที่ดังกล่าวให้ใช้มาตรการควบคุมและป้องกันโรค โดยการควบคุมไว้สังเกตุหรือแยกไว้ในพื้นที่พำนักตามแนวเกณฑ์ของทางสาธารณะสุข ให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเกี่ยวกับการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการปฏิบัติ และหมั่นล้างมือทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์อยู่สม่ำเสมอให้เฝ้าระวังการลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยผิดกฎหมาย โดยหากพบเห็นให้ดำเนินการตรวจสอบและจับกุมอย่างเคร่งครัดให้บริการประชาชนด้วยความสุภาพอ่อนโยน และระมัดระวังอย่าให้การจราจรติดขัดให้ปฏิบัติตามมาตฐานเกี่ยวกับการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดอย่างเคร่งครัด
หลังจากนั้นได้มอบน้ำดื่ม, ขนม, เจลแอลกอฮอล์, ถุงมือยาง ,หน้ากากอนามัย, เฟสชิว ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภ.2 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »