เชียงใหม่ ตำรวจป่าไม้สกัดจับขบวนการลักลอบค้าไม้เถื่อนยึดของกลางไม้ประดู่ 22 แผ่น

0
(0)
image_print

ตำรวจป่าไม้ เชียงใหม่ ตำรวจป่าไม้สกัดจับขบวนการลักลอบค้าไม้เถื่อน ยึดรถหนุ่มอมก๋อย ดัดแปลงเป็นรถบรรทุกกระบะรับจ้าง สวมทะเบียน ลักลอบขนไม้เถื่อน พร้อมของกลางไม้ประดู่แปรรูป 22 แผ่น รถยนต์ 1 คัน และสมุดจดบันทึกรายการขนาด ราคาไม้ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มีไม้หวงห้ามแปรรูปชนิดอื่นมีปริมาตรเกินกว่า 0.20 ลูกบาศก์เมตรไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด ดำเนินคดี และติดตามจับกุมตัวเจ้าของรถต่อไป

พ.ต.ท.กิตติ์ธนัตถ์ มหาวันแจ่ม สารวัตรสถานีตำรวจภูธรห้วยโป่ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปฏิบัติหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บก.ปทส. เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจชุดพญาเสือ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฮอด ได้ยึดรถยนต์อีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผว 8469 เชียงใหม่ ที่จอดทิ้งไว้ก่อนถึงจุดตรวจ ออบหลวง ถ.แม่สะเรียง – ฮอด บริเวณหลักกิโลเมตรที่106 – 107 หมู่ 1 ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่ามีรถบรรทุกไม้ผิดกฎหมายได้ลักลอบขนไม้ผิดกฎหมายจากพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปทางอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยกับลาดตระเวนในพื้นที่ จนพบรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุ สีเทาหมายเลขทะเบียน ผว 8469 เชียงใหม่ จอดอยู่ข้างทางบรเวณดังกล่าว โดยไม่พบคนขับ แต่พบกุญแจรถยนต์เสียบคาอยู่รถ

จากการตรวจสอบที่รถพบว่าด้านหลังมีการต่อเติมเสริมเหล็กข้าง ภายในกระบะบรรทุกพบมีผ้าใบคลุมกระบะรถอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรื้อผ้าใบออก พบมีกระสอบถุงปุ๋ยสีขาววางทับไม้แปรรูปซึ่งซุกซ่อน เป็นประดู่แปรรูป 22 แผ่น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบห้องโดยสารรถคันดังกล่าวพบ สมุดจดบันทึก รายการ ขนาด ราคาไม้

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบรายการจดทะเบียนที่ติดไว้ด้านหน้ารถ หมายเลข ผว 8469 เชียงใหม่ ซึ่งไม่ตรงกับแผ่นรายการเสียภาษี หน้ารถซึ่งระบุ ทะเบียน ยฉ 7851 เชียงใหม่ และยังพบแผ่นป้ายทะเบียนรถคันอื่นคือหมายเลข ผย 570 เชียงใหม่ พบซุกซ่อนอยู่ในห้องโดยสารด้านหลังเบาะหลังของผู้ขับขี่ ๗งเชื่อว่ารถกระบะดังกล่าวเป็นรถที่ดัดแปลงสวมทะเบียนเพื่อใช้ในการกระทำความผิด ซึ่งในรถเจ้าหน้าที่พบ สมุดกรรมธรรม์ประกันชีวิต ชื่อนาย จิราพงษ์ ณัฐธยานนท์ ชาวบ้าน ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งจากพยานหลักฐานดังกล่าว คาดว่า นายจิราพงษ์ เป็นผู้กระทำความผิดหรือมีส่วนร่วมกระทำความผิด จึงได้นำของกลาง และหลักฐานทั้งหมด แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด ดำเนินคดี ข้อหา มีไม้หวงห้ามแปรรูปชนิดอื่นมีปริมาตรเกินกว่า 0.20 ลูกบาศก์เมตรไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »