วัดนาทวีทำพิธี” เสกคน ปกเมือง” สาปส่งโควิด นิมนต์เกจิดังเสก

0
(0)
image_print

ที่ วัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา พระครู สุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี / รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา และเกจิดังภาคใต้ นิมนต์เกจิดัง และพระเถรานุเถระ พระครูบาอาจารย์ ซึ่งประกอบด้วย พระครูสังวรธรรมจารี (หลวงพ่อผล) วัดทุ่งนารี ,พระครูสุเทพธรรมโชติ พ่อท่านอิ้น ธัมมโชโต วัดนิคมเทพา ,พระครูบัณฑิตธรรมาลังการ วัดยางทอง ,พระปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม วัดมหัตตมังคราราม และพระสงฆ์อีก 9 รูป โดยมีพระครูสุวัฒนาภรณ์ เป็นประธานในพิธี ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมนั่งปรก เพื่อที่จะสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านเมือง อาจจะไม่สามารถทำให้เชื้อไวรัสโควิด 19 หายได้ แต่ถือว่าเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ญาติโยมพี่น้อง
ซึ่งในการทำพิธี” เสกคน ปกเมือง” พระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี เคยจัดทำพิธีนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อหลายปีก่อนที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ลอบวางระเบิดในลานจอดรถยนต์ชั้นใต้ดินโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนเสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ ซึ่งหลังจากทำพิธีดังกล่าว ก็ทำให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้น บ้านเมืองสงบสุข เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ

ซึ่งในครั้งนี้พระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี/รองเจ้าคณะจังหวัด เห็นการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงได้จัดพิธีขึ้นมาอีกครั้งนี้โดยการจัดแบบเงียบๆนิมนต์เกจิชื่อดังของภาคใต้ และ พระสงฆ์อีก 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์
พระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี กล่าวว่า ขอเจริญพร คุณโยม วันนี้ก็ได้นิมนต์พระเถรานุเถระ พระครูบาอาจารย์มา โดยมีการเจริญพระพุทธมนต์ แล้วก็มีการนั่งปรก เพื่อที่จะสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านเมือง อาจจะรักษาโรค หรือว่าไม่สามารถที่จะทำให้เชื้อไวรัสโควิด 19 แต่ถือว่าเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับญาติโยมพี่น้องในฐานะที่ประเทศไทยของเรานี้ มีชาวพุทธมากมาย และพี่น้องศาสนาอื่นก็ดี การที่เจริญพระพุทธมนต์ วันนี้ก็เพื่อที่จะสร้างสิริมงคลให้กับญาติโยมพี่น้อง แล้วก็เพื่อที่จะปกป้อง คุ้มครองประเทศของเราให้พ้นจากวิกฤตนี้ไป แต่ที่สำคัญก็คือเพื่อให้ญาติโยมพี่น้องมีความสุขมีความสบายใจ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตนเอง แล้วก็สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการที่เรามาเจริญพระพุทธมนต์และนั่งปรกขึ้นมานี้ ก็เพื่อสร้างสติ ให้ญาติโยมพี่น้องได้ลำลึกนึกถึงตนเอง ว่าในคำสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า ของเราให้พิจารณาตัวเอง ดูแลตัวเองทั้งทางกายและทางใจ พยายามปลีกวิเวกช่วงนี้ แล้วพยายามอย่าประมาทในการใช้ชีวิตไม่ว่าจะในเรื่องของกายวาจาใจ เราก็จะสามารถที่จะหลุดพ้นโรคนี้ไปได้ ดั่งนั้นการดำเนินการจัดพิธี”เสกคน ปกเมือง” เขาเรียกว่าเพื่อที่จะสร้างขวัญกำลังใจให้ญาติโยมพี่น้อง แล้วเพื่อที่จะปกปักรักษาให้ญาติโยมทั้งหลายอยู่รอดปลอดภัย ขอเจริญพร

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »