สภาอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่หนุนภาคเอกชนรับวัคซีนป้องกันโควิดในกลุ่มแรงงาน และแรงงานต่างด้าว

5
(2)
image_print
สภาอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่หนุนภาคเอกชนรับวัคซีนป้องกันโควิดในกลุ่มแรงงาน และแรงงานต่างด้าว
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 นายกฤตานนท์ ถนอมทรัพย์ทวี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางสาวบี ล้อบุณยารักษ์ เจ้าของบริษัท ไทยเอเซียไรท์ โปรดักส์ จำกัด นำพนักงานเข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งประสานขอรับโควต้าจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทั้งโรงงานกว่า 400 ชีวิต ได้รับวัคซีนครบภายใน 10 วันโดยร่วมกับโรงพยาบาลแพร่คริสเตียน และโรงพยาบาลแพร่-ราม ทำการฉีดวัคซีนให้ทั้งหมด ซึ่งหากภาคเอกชนใดต้องการประสานขอรับวัคซีนสามารถติดต่อประสานงานผ่านสภาอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่ได้ และต้องทำเรื่องเพื่อส่งให้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์พิจารณาอีกครั้ง
***นายกฤตานนท์ ถนอมทรัพย์ทวี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่ได้ประสานนำวัคซีนมาให้กับทางภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดเราตระหนักดีว่าในโรงงานอุตสาหกรรมนั้นมีพนักงานจำนวนมาก มีโอกาสที่เสี่ยงจะติดเชื้อโควิด19 เราจึงได้ประสานทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โรงทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ให้ขอในนามบริษัทต่าง ๆ โดยตรง เริ่มจองตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ทางจังหวัดแพร่ได้มาประมาณ 800 กว่าโดส เราได้ประสานทางโรงพยาบาลเอกชน ทั้งโรงพยาบาลแพร่-ราม และโรงพยาบาลแพร่คริสเตรียน เพื่อมาช่วยฉีดวัคซีนในราคาเข็มละ 100บาทการที่เราได้ช่วยแบ่งเบารัฐบาทลดภาระทำให้ประชาชนที่มีโอกาสเสี่ยงติดเชื้อ ได้มีโอกาสได้รับวัคซีนไวขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล
***ทางด้านนางสาวบี ล้อบุณยารักษ์ เจ้าของบริษัท ไทยเอเซียไรท์ โปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า เราได้โควตาวัคซีนมาให้พนักงานกว่า 400 คน เราคิดว่าเราต้องรับผิดชอบตัวเอง ลดภาระของรัฐบาลด้วย ด้วยเพราะโรงงาเราเป็นชุมชนใหญ่ หากเราไม่ฉีด หรือหากเรามีปัญหาขึ้นมาก็จะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ เราจึงมองว่าเราต้องดูแลตนเอง ดูแล้วคงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าที่ทุกคนจะฉีดได้ครบหากรอภาครัฐ โดย เราจะทยอยนำพนักงานมาฉีดให้ครบทุกคน 100 เปอร์เซ็นต์ ของโรงงาน พนักงานของเรานั้นมีทั้งแรงงานต่างด้าว 65 เปอร์เซ็นต์ และแรงงานไทย 35 เปอร์เซ็นต์ ที่ผ่านมาเราควบคุมแรงงานตั้งแต่เดือนมีนาคม ไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานเลย ไม่อนุญาตให้แรงงานกลับบ้าน หากใครที่จะกลับเราก็เหมือนให้เขาออก มันดีกว่าที่จะมีการเคลื่อนย้ายแรงงาน เราควบคุมมาตลอด ไม่มีการเข้าและออก โดยปกติแล้วเราจะมีการทำ MOU มีเพิ่มมีลดแรงงาน เราคิดว่าหากมีคนติดแล้วเราไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เราอยู่ในชุมชน ชุมชนเองเค้าก็มองเราอยู่ แค่ตอนที่เกิดคลัสเตอร์ในโรงงาน พนักงานเราไปซื้อของยังมีเสียงมาว่ายังออกมาซื้อของกันอีกหรอ เรามีความอ่อนไหวกับชุมชน เราจึงฉีดวัคซีนให้กับพนักงานทุกคนโดยครั้งนี้ทางโรงงานเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับพนักงานและสร้างความมั่นใจให้กับชุมชน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »