หลานสุดทนคว้าปืนจุด 38 จ่อขมับน้าชายดับคาที่เหตุชู้เมียซ้ำพากลับเข้าหมู่บ้าน

3
(1)
image_print

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 15 ก.ค.64 ร.ต.อ.กฤษณะ เพ็งเรือง พนักงานสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ภายในสวนยางพารา หลังบ้านเลขที่ 65 หมู่ 3 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุดดูที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ขอนพุดชา รองผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล ผกก.สภ.ท้ายเหมือง ชุดสืบสวน ภ.จ.พังงา และ ชุดสืบสวน สภ.ท้ายเหมือง เข้าตรวจสอบขนำ (กระท่อม) ภายในสวนยางพารา หลังบ้านเลขที่ 65 หมู่ 3 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง ตามที่ได้รับแจ้ง พบศพ นายบุญเลิศ เนียมจำเริญ อายุ 37 ปี อยู่เลขที่ 65 หมู่ 3 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง นอนคว่ำหน้า จมกองเลือด ใส่เสื้อยืดสีเขียวขี้ม้า คาดผ้าขาวม้าสีแดง-ดำ ใส่กางเกงวอล์มสีน้ำเงินเข้ม ถูกยิงที่ขมับด้านซ้าย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สอบถาม นายธรรมนูญ วารีเผือก อายุ 53 พี่ชายผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้การว่า ขณะตนเองนั่งกินข้าวในขนำ ที่เกิดเหตุ นายวาทิธ คงรักษ์ อายุ 37 ปี หลานของตนเอง เปิดประตูขนำพร้อมใช้อาวุธปืน จุด 38 ยิงใส่ขมับ นายบุญเลิศ น้องชายตนเองต่อหน้าต่อตา จนล้มฟุบทับตนเอง จากนั้นนายวาทิธ ได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเกิดจาก นายบุญเลิศ ได้เสียกับภรรยาของนายวาทิธ ผู้เป็นหลานและพาเมียหลานหลบหนีไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.คุระบุรี จ.พังงา นานกว่า 6 เดือน โดยได้กลับมาบ้านเมื่อ 4 วันก่อนเกิดเหตุ

ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ใกล้ริมธารน้ำติดกับสวนผลไม้ พบนายวาทิธ คงรักษ์ ผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า “ตนเองยิงน้าชาย คือนายบุญเลิศ จริงโดยพูดถึงสาเหตุไปหลายครั้งจนไม่อยากจะพูดแล้ว” ต่อมาได้ยอมรับว่าโกรธแค้น นายบุญเลิศ น้าชายตนเอง เนื่องจากผู้ตายมีความสัมพันธ์ขั้นชู้สาวกับภรรยาของตนเอง ขณะที่ภรรยาตนเองมีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ถูกน้าชายตนเองพาไปอยู่กินด้วย ขณะจากไปตนเองรู้สึกเสียใจและโกรธแค้นทั้งคู่ ไม่อยากให้ทั้งคู่กลับมาในพื้นที่บ้านหรือละแวกบ้าน แต่หลายครั้งที่ทั้งคู่กลับมาในละแวกบ้าน จนช่วงเกิดเหตุ ตนเองกำลังขึ้นเก็บฝักสะตอ เห็นว่า นายบุญเลิศ ขับจักรยานยนต์ เข้าสวนยางพารา ตนเองจึงตามไปพร้อมอาวุธปืน จุด 38 และเห็นว่าอยู่ในขนำ จึงถบประตูเข้าไปพร้อมจ่อยิงหัว และวิ่งหลบหนีนำปืนขว้างทิ้งในลำธารใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นนั่งรอเจ้าหน้าที่เพื่อมอบตัว

ทางเจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเก็บสารคัดหลั่งของ นายวาทิธ เพื่อตรวจ ดีเอ็นเอ จากนั้นให้ผู้ก่อเหตุนำชี้ประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวเข้าสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีในชั้นสอบสวน โดยทาง พล.ต.ต.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ ผกบ.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้นสาเหตุจากการขัดแย้งภายในครอบครัวเรื่องชู้สาว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนรายละเอียดต้องรอการสอบปากคำทั้ง ผู้ก่อเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »