ไฟไหม้บ้านไม้สักวอดทั้งหลัง

3.8
(4)
image_print


***ไฟลุกกระหน่ำบ้านไม้สัก 2 ชั้นวอดทั้งหลัง เพื่อนบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นออกมาดูพบไฟกำลังลุก บ้านหลังเก่าไม่มีคนอยู่
***เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ร.ต.ท.กฤษกร หงส์งาม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านไม้สัก 2 ชั้นเลขที่ 108 หมู่ 1 ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานรถดับเพลิงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเข้าให้ความช่วยเหลือ พร้อมขอความช่วยเหลือจากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่
***ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สัก 2 ชั้นหลังใหญ่ ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง ใต้ถุนบ้านเก็บไม้แผ่นไว้จำนวนมาก เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และไฟกำลังลุกลามไปบ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหายบางส่วน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 15 คัน เข้าให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นซอยแคบ รถดับเพลิงเข้าได้ทีละคัน ใช้เวลาเกือบชั่วโมง จึงสามารถระงับเหตุไว้ได้
***สอบถามนางมนเทียร เทียนแสน อายุ 57 ปี บ้านอยู่ติดกันเล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังทำกับข้าวอยู่ในห้องครัว ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จึงเดินออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ขึ้นแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีคนอยู่ เจ้าของบ้านคือ นางสฐิน ศรีสุข อายุ 50 ปี ย้ายไปมีครอบครัวและทำงาน เป็นเจ้าหน้าที่ รพ.สต.อยู่ที่อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์
***ทางด้าน นายเงิน จันตะปะตุ นายกอบต.แม่ยม กล่าวว่า มีชาวบ้านมาแจ้งว่าเห็นควันไฟกลุ่มใหญ่ จึงรีบมาดูก็พบว่าไฟกำลังไหม้บ้านหลังดังกล่าว จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าให้ความช่วยเหลือเพราะเกรงว่าไฟจะลุกลามไป เนื่องจากบ้านหลังที่อยู่ติดกันก็เป็นบ้านไม้ จึงเร่งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นมีรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือ กว่า 15 คัน โดยจะให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป คาดว่าค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2-3 แสนบาท เนื่องจากเป็นบ้านของบรรพบุรุษไม่มีคนอยู่ในบ้าน เป็นบ้านไม้สักทั้งหลัง

**ทางด้านนายณรงค์ พรวนหาญ ส.อบต.เล่าว่า ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้จึงรีบประสานขอความช่วยเหลือเนื่องจากบ้านเป็นบ้านไม้สักทั้งหลังทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.8 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 4

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »