หนึ่งในล้าน “ชื่นชมสองผัวเมียชาวไทยใหญ่” เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ มีเงินสดจำนวนกว่า 7,700 บาท นำส่งตำรวจโทรหาเจ้าของกระเป๋าเงินมารับคืน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 เวลา 13:00 น. ขณะที่ร้อยตำรวจเอกดวงฤทธิ์ วรรณฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สันทรายจังหวัดเชียงใหม่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้มีได้มีนายเสี่ยวหมิง แซ่จัง อายุ 42 ปี ที่อยู่ 54 หมู่ 1 ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางแสงหล้า กันแนะ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 12/1 ซอยช้างหมู่ 14 ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เมื่อเวลา 13:00 น.โดยได้ส่งมอบกระเป๋าสตางค์หนังสีดำ ซึ่งข้างในมีเงินสดจำนวนหนึ่งและบัตรประชาชน ของนายสิทธิชัย เม็งทองอายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 3 ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยพลเมืองดีทั้ง 2 คน ได้นำกระเป๋าสตางค์มอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้พนักงานสอบสวนติดตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ที่แท้จริงมารับคืน

ในเบื้องต้นทางร้อยตำรวจเอกดวงฤทธิ์ วรรณฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สันทราย จังหวัดเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำวันพร้อมกับพลเมืองดีทั้ง 2 คนได้ทำการเปิดกระเป๋าสตางค์สีดำ พบข้างในมีเงินสดจำนวน 7,700 บาท, บัตรประชาชน และเอกสารของนายสิทธิชัย เม็งทอง ที่อยู่ข้างในกระเป๋า ทางพนักงานสอบสวนจึงได้โทรศัพท์​ผ่านระบบคอมพ์​พิวเตอร์​ ผ่านไปยังโทรศัพท์มือถือ ของนายสิทธิชัย ว่าได้ทำกระเป๋าสตางค์​ตกหล่น​หายหรือไม่ ซึ่งมีพลเมืองดีเก็บได้และนำมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.สันทราย พร้อมประสานให้นายสิทธิชัย มาแสดงตัวเพื่อรับกระเป๋าสตางค์ดังกล่าวคืน

ต่อมาได้นายสิทธิชัย เม็งทอง ได้เดินทางมาติดต่อกับพนักงานสอบสวนและเพื่อรับกระเป๋าเงินคืน นายสิทธิกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ไปที่ร้านขายของชำ ข้างวัดสันนาเม็งและได้หยิบกระเป๋าสตางค์ออกมาซื้อของและได้วางกระเป๋าสตางค์​ไว้บนฝากระโปรงหน้ารถยนต์ หลังจากซื้อของแล้วตนเองก็ได้ขับรถออกไปโดยลืมเก็บกระเป๋า​สตางค์​จึงทำให้กระเป๋า​สตางค์​ตกหล่นหายไป จนได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีพลเมืองดีเก็บกระเป๋า​สตางค์​ได้ดังกล่าว ตนเองจึงเดินทางมาแสดงตนยืนว่าเป็นเจ้าของกระเป๋า​สตางค์​ พร้อมกล่าวขอบไปยังพลเมืองดีทั้งสองคน ที่เก็บกระเป๋าสตางค์ของตนเองได้และนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามส่งคืน โดยนายสิทธิขัย เม็งทอง เจ้าของกระเปําเงินได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้สองผัวเมียพลเมืองดีเป็นการตอบแทนด้วย

///////////นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »