รอง ผบช ภ 5 ตรวจเยี่ยมด่านเส้นทางเขตเข้าเชียงใหม่ สกัดกลุ่มลักลอบขนต่างด้าวเข้าเชียงใหม่ ป้องกันการนำเชื้อโควิดสายพันธุ์ต่างชาติเข้าไทย เน้นให้เข้ม ห้ามรับส่วยเด็ดขาด

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.64 เวลา 09.30 น. พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 พร้อมคณะ
ได้มาตรวจเยี่ยม และคำสั่งเข้ม ด่านตรวจออบหลวง สภ.ฮอด ภ.จว.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักเส้นอีก 1 เส้นทางที่จะเข้าเชียงใหม่ จากพวกลักลอบขนต่างด้าว โดยพบ พ.ต.ท.ธนพงศ์ ไสยะพันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.ฮอด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ
อยู่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเรียบร้อย จึงได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ ให้เพิ่มความเข้มข้นในมาตรการปราบปรามและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตลอดจน ฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง และให้ประสานข้อมูลทางการข่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคประชาชนในพื้นที่

เน้นย้ำการปฏิบัติในการตั้งจุดตรวจ ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดทุกครั้งที่ปฏิบัติหน้าที่ และยืดหลักยุทธวิธีในการตั้งด่านเป็นหลัก ดูแลการเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัย และให้ผู้บังคับบัญชาใส่ใจกวดขันเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ไม่ให้มีการเรียกรับผลประโยชน์แลกกับการไม่ดำเนินคดีในการฝ่าฝืนข้อกำหนดต่างๆโดยเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมประชาชน และสกัดเข้มพวกลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทย ให้ดำเนินการอย่างเด็ด เพื่อป้องกันการนำเชื้อโควิด19 สายพันธุ์ต่างประเทศเข้าไทย

พร้อมทั้งกำชับการปฏิบัติตามคำสั่ง ตร. ว่าด้วยการแต่งเครื่องแต่งกายและทรงผม รวมถึงการปฏิบัติตนเมื่อสวมเครื่องแบบ กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรค (D-M-H-T-T) อย่างเคร่งครัดโดยสวม Face shield หรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลาปฏิบัติหน้าที่ มีเจลแอลกอฮอล์ติดตัวทุกนาย มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ เจลล้างมือ หรือน้ำยาแอลกอฮอล์ล้างมือ และรักษาระยะห่างระหว่างผู้ปฏิบัติงานกับประชาชน

ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ช่วยกันดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ของข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อให้เกิดขวัญ กำลังใจในการทำงาน และขอให้มุ่งมั่น ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ได้มอบสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »