พังงา-สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ยะลาเป็น21วัน หลังมีรายงานเป็นสายพันธ์เบตาแอฟริกา ส่วนคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรีเริ่มดีขึ้นพบผู้ป่วยใหม่3ราย

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเมษายน 2564 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดในวันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 3 ราย อยู่อำเภอคุระบุรี เป็นชาวไทย1ราย ชาวต่างด้าว2ราย อยู่ในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี มียอดผู้ป่วยสะสม 211 ราย ส่วนผู้ป่วยในคลัสเตอร์ที่เดินทางมาจากโรงเรียนตะห์ฟีซุลกรุอานมัรกัส จ.ยะลา จำนวน 5ราย และคนในครอบครัวติดเชื้อ 1ราย ให้มีการกักตัวกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากเดิม14วันเพิ่มเป็น21 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข หลังจากมีรายงานว่าเป็นการติดเชื้อเป็นสายพันธุ์เบตาแอฟริกา

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี ในชุมชนแพปลาบ้านหินลาด ม.3 ต.คุระ อ.คุระบุรี เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นหลังจากมีการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกทั้งชาวไทยและแรงงานข้ามชาติกว่า3,000 คน ตรวจเรือประมงพาณิชย์ไป108ลำ พบผู้ติดเชื้อ 131 ราย โดยล่าสุดจังหวัดพังงาได้วางมาตรการผ่อนคลายสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและสร้างความมั่นใจในการควบคุมโรคให้กับพี่น้องประชาชน โดยให้เรือประมงที่นำปลามาขึ้นฝั่งทุกลำ คนในเรือกับคนบนฝั่งจะต้องไม่มีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน เมื่อขึ้นปลาเสร็จคนเรือจะต้องลงเรือทั้งหมดเอาไปจอดลอยลำนอกแพ คนบนฝั่งจึงจะสามารถเข้าไปปฏิบัติการได้ การซื้อปลาจะต้องเว้นระยะห่างจัดคิวการซื้อได้ทีละเจ้า ไม่ให้มีการพลุกพล่าน
สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าไปในหมู่ 3 บ้านหินลาด จะต้องฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว 1 เข็ม หรือซิโนแวค 2 เข็ม หรือใบรับรองการตรวจโรคภายใน 72 ชั่วโมง อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น โดยมีบริษัทเอกชนมาตั้งจุดรับตรวจ Rapid Test ก่อนเข้าชุมชน ให้กับผู้ที่ต้องเดินทางเข้าออกแพปลาบ้านหินลาด โดยจะคิดค่าบริการคนละ500 บาท ขณะที่ผู้ประกอบการได้เรียกร้องให้มีการฉีดวัคซีน100%โดยเร็วในพื้นที่และผู้ที่ต้องเข้าออกเป็นประจำ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »