ครูพละ อ.ปายแม่ฮ่องสอนกลับบ้านที่แพร่ พาเพื่อนตั้งวงจากนั้นพากันมาที่สะพานน้ำยม มาถึงกระโดดลงน้ำสูงเพื่อนกระโดดตามไปช่วย สงสัยจะเล่นน้ำหรือฆ่าตัวตาย

3.4
(33)
image_print

****ครูพละหนุ่มเมาเหล้ากระโดนสะพานน้ำยมสูงกว่า 20 เมตร เล่นกับเพื่อน3คน จมน้ำหายต่อหน้าต่อตากู้ภัยใช้เวลาดำน้ำหากว่า ครึ่ง  ชม. สุดท้ายดับ พ่อตัดท้อต่อว่า กลับมาทำไม

********เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2564 ร.ต.อ.สุทธิพจน์  ทนันชัย พนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วงไข่ได้รับแจ้งว่ามีคนโดนน้ำและจมหายไป บริเวณสะพานข้ามน้ำยม หมู่ที่ 6 ต.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานสายตรวจตำบลหนองม่วงไข่ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์หนองม่วงไข่นำชุดประดาน้ำไปตรวจสอบ

*********ที่เกิดเหตุ เป็นสะพานข้ามน้ำยม ยาวเกือบ 100 เมตรสูงประมาณ 20 เมตร  ชาวบ้านต่างมามุงดูและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่ประดำน้ำกว่า 10 นายช่วยกันดำน้ำ ลงหา แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นน้ำยม มีพื้นที่กว้าง ไม่รู้จุดชัดเจน และน้ำลึก เกือบ 3 เมตร ทำให้ยากต่อการค้นหา จนเวลา ผ่านไปเกือบ ครึ่งชม. เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวผู้สูญหายขึ้นมาได้โดยสภาพร่างซีดและแต่ร่างกายยังคงอุ่นและยังคงมีจึงเร่งนำขึ้นมาปฐมพยาบาลและCPR กว่า 20 นาที ทางญาติขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยทุกอย่าง รวมถึงแบกขึ้นบ่า แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ท่ามกลางเสียงเรียกให้ฟื้น กลับมาของญาติและบอกว่ากลับมาเถอะ  สุดท้ายไม่สามารถรั้งได้ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายหัสพงษ์  เทพนม อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 181 ม.2 ต.หนองม่วงไข่ อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ เป็นครูสอนพละอยู่ที่ รร.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จ.แพร่

*********กำนันกำไรทิพย์ คำวังจันทร์ กำนันตำบลหนองม่วงไข่ เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีคนกระโดดน้ำ 3 คน เมื่อกำนันมาถึงนั้น ทราบว่า นายหัสพงษ์ เทพนม นั้นกระโดดดจากสะพานลงไปก่อนแล้วก็มีคนที่สองโดด ลงไปช่วยคือนาย ฉัตรบดินทร์ ฆ่องค่า ส่วนคนที่สามนั้นกระโดดวิ่งเรียกให้คนช่วยตามถนน ซึ่งตอนตนมาถึงนั้นชุลมุนแล้ว เหตุการณ์เบื้องต้นทราบเพียงเท่านี้ ช่วงที่เค้าโดดลงไปนั้นค่อนข้างลึกเนื่องจากเป็นตอหม้อ สำหรับสาเหตุนั้นตนไม่ทราบว่าเค้ามาเล่นน้ำหรืออย่างไร ต้องคนที่เค้ามาด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ได้พากลับไปสงบสติอารมณ์ที่บ้าน แม่กำลังปลอบอยู่ กลัวมีความผิด ซึ่งก็ได้ตะโกนออกมาตลอดว่าตนนั้นช่วยแล้วๆ แม่เค้าเลยพาไปพักผ่อน เบื้องต้นทราบเรื่องเพียงเท่านี้

*****ทางด้านพ่อของผู้ตายเล่าว่า ขณะเกิดเหตุ นั้นตนเองนั่งดูบอลอยู่ที่บ้าน  ไม่ทราบเลยว่าลูกมาเล่นน้ำ เพราะปกติจะอยู่บ้านเมียของเขา มาทราบอีกทีก็มีคนมาบอกว่าลูกจมน้ำแล้ว ลูกชายตนเป็นครูอัตราจ้างที่ ร.ร.ปาย จ.แม่ฮองสอน และวันที่ 19 เมษายนนี้ จะย้ายไปสังกัด สำนักงานพื้นที่เขตการศีกษาที่แม่ฮองสอน และพึ่งกลับมาได้ 2 วัน และคาดว่าคงหนีเมียกลับมาหาแม่แต่คงเมาเหล้าและกินเหล้ากับเพื่อน จึงชวนกันมาเล่นน้ำ

****นายมานพ เมืองมาน้อย หัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยพรานพิทักษ์กล่าวว่า ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ ว่ามีคนจมน้ำ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนั้นเค้าช่วยกันขึ้นมาแล้ว แต่ยังไม่พบอีก 1 ราย จึงได้ประสานทีมงานนักประดาน้ำมาช่วย ใช้เวลาลงไปหาประมาณ 20-30 นาทีก็พบร่าง ผู้เสียชีวิต ตอนมาถึงนั้นเราไม่รู้จุดที่แน่นอนว่าเค้าตกลงไปจุดไหน เลยน้ำทุ่นลอยและทุ่นจม เข้ามาช่วย วนกันจนพบ

ท่ามความเสียใจ ผู้เป็นพ่อได้ตัดท้อต่อว่าให้ลูกจะกลับมาทำไม พ่อเลี้ยงดูเฝ้าทะนุถนอมประคับประคอง มา จนขนาดนี้ ทำไมต้องมาตายแบบนี้

*****เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับประสานแพทย์เวรมาตรวจชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด แต่เนื่องจากผู้ตายมีประกันชีวิต จึงต้องดำเนินการนำร่างผ่าชันสูตรอีกครั้งก่อนส่งมอบให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 33

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
2.5 (10 votes)

Leave a Reply

Translate »