ลำปางหนุนชนเผ่าเมี่ยน การอบรมโครงการ “เสริมสร้างความมั่นคงด้านอาชีพและรายได้ชุมชน บนพื้นที่สูง ภายใต้แผนงานฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชนจังหวัด”

0
(0)
image_print

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2564
ณ โรงเรียนบ้านวังใหม่ หมู่ที่ 12 ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง โดยได้รับเกียรติ
จาก นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการ “เสริมสร้างความมั่นคงด้านอาชีพและรายได้ชุมชน
บนพื้นที่สูง ภายใต้แผนงานฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชนจังหวัด”

โดยมี หัวหน้าหน่วยงานในพื้นที่ร่วมเป็นเกียรติ ได้แก่ ปลัดอำเภอวังเหนือ, รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล , หัวหน้าหน่วยงาน One Home พม.ลำปาง, ประธานอพม.ตำบลร่องเคาะ , กำนัน,
ผู้ใหญ่บ้าน และภาคีเครือข่าย
พื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ในการนี้ นางปิยะนาถ พูลพิพัฒน์
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่าศูนย์ฯ ได้รับงบประมาณ ตามนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชน ผ่านการดำเนินโครงการเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาชีพและรายได้ชุมชนบนพื้นที่สูง
โดยสนับสนุน ส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางด้านอาชีพ การส่งเสริมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่เหมาะสม สอดคล้องกับอัตลักษณ์ ทุนทางสังคมและวิถีชีวิตของแต่ละชุมชน เน้นให้ราษฎรบนพื้นที่สูง มีอาชีพและรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
รวมถึงเป็นการส่งเสริม
การจัดสวัสดิการสังคมให้กับราษฎรบนพื้นที่สูง ให้กับสามารถพึ่งพาตนเอง ได้อย่างยั่งยืน ผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมจากหน่วยงานและภาคีเคือข่ายจากภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่เป้าหมาย “ ราษฎรบนพื้นที่สูงมีคุณภาพชีวิตที่ดี สอดคล้องกับภูมิสังคม “ การจัดโครงการครั้งนี้ มีราษฎรบนพื้นที่สูงกลุ่มชนเผ่าเมี่ยน เข้าร่วม จำนวน 30 คน รูปแบบกิจกรรมประกอบด้วย การอบรมความรู้เรื่องผ้า ทฤษฎีการใช้ด้ายในการตกแต่งผ้า การเย็บประกอบตัวกระเป๋า พวงกุญแจ การใส่ซิป ใส่ซับใน รวมถึงการฝึกภาคปฏิบัติเย็บกระเป๋าและพวงกุญแจด้วยมือ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »