ไฟไหม้กุฏิวัดดอยสะกาน มีผู้เสียชีวิต

0
(0)
image_print

วันนี้ (๑๖ มิถุนายน ๒๕๖๔ ) เวลา ๐๒.๓๐ น. ร.ต.อ.สำเริง มนฑนม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่แจ่ม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สื่อสาร สภ.แม่แจ่ม ว่า ไฟไหม้กุฏิวัดดอยสะกาน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้ร่วมกับพวก ออกเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้กุฏิวัดดอยสะกานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันดับเพลิง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าไฟฟ้าน่าจะลัดวงจร แล้วมีพระภิกษุชื่อพระยงยุทธ สุวฑ.ฒโนยงยุทธ ศรีคำภา อายุ ๕๙ ปี ที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร ๔๗ หมู่ ๒ ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ กำลังจำวัดอยู่ ซึ่งพระยงยุทธฯเป็นโรคประจำตัว โรคเบาหวาน โรคความดัน สภาพร่างกายอ่อนแอ เดินเหินไม่ค่อยสะดวก โดยที่กุฏิหลังดังกล่าวสภาพสายไฟที่ใช้เก่าประมาณ ๓๐ ปี ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร แล้วไหม้กุฏิเป็นเหตุให้พระยงยุทธฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจที่เกิดเหตุ ชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลเวชชานุกุลแม่แจ่ม ประสานพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และได้ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ ๕๐,๐๐๐ บาท โดยจะได้ประสานอบต.ช่างเคิ่งประเมินค่าเสียหายต่อไป

ที่เหตุเกิด วัดดอยสะกาน หมู่ ๓ ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๖๔ เวลา ประมาณ ๐๑.๓๐ น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อความชัดเจนอีกครั้งต่อไป

กฤษณะ/เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »