กระแสฟุตบอลยูโร “ครูนุ” ชื่นชอบ “ไมเคิล โอเวน” ทีมเชียงใหม่โค้ชซิ่ง พักทำนา ฟาดแข้งอุ่นเครื่องกับทีมเวียงพิงค์

0
(0)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่โค้ชซิ่ง กับทีมเวียงพิงค์ จัดไปแล้วเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 11 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา

ที่น่าสนใจคือ การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องดังกล่าว ทีมสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่โค้ชซิ่ง มีนักเตะที่เป็นครูดอย ที่ว่างจาการพักทำนา หันมาเตะฟุตบอล ครูนุ ชื่อจริงคือ นายศิณษณุ เลิศฤดี เด็กๆเรียกว่า “ครูดอย” และ “ครูนุ” เป็นครูสอนอยู่โรงเรียนแม่โถวิทยาคม ต.บ่อสลี อ.ฮอต จ.เชียงใหม่ บอกเล่าถึงความสนใจของตนเองในเรื่องฟุตบอล ว่า ตนเกิดที่บ้านยางเปาเหนือ ต.อมก่อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ตอนนั้นเด็กๆ ไม่มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลเลย เพราะบ้านอยู่บนดอย มีเล่นบ้างคือได้เตะ แต่ไม่มีโอกาสได้ลงสนามแข่งขันเลย อยู่บ้านก็ทำแต่ไร่และทำนามาตลอด พอมีโอกาสทางการศึกษาสอบบรรจุครูได้แล้ว และเพื่อนในทีมสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่โค้ชซิ่ง ชวนร่วมทีม ก็ตัดสินใจเข้าร่วมทีมทันที ซึ่งในทีมก็นักเตะที่หลากหลายอาชีพ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเป็นครูเอาเวลาที่ไหนมาเตะฟุตบอล และเอาเวลาไหนสอนหนังสือ และยังทำนากับครอบครัวอีกด้วยนั้น ครูนุ บอกว่า “การสอนหนังสือเป็นไปตามปกติเวลาราชการ พอหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะมาซ่อมฟุตบอล แต่ช่วงฤดูฝนปีนี้ฝนมาแล้ว ก็เริ่มทำนาไปบ้างแล้ว ต้องกลับไปทำนาที่บ้านเกิดกับพ่อแม่ที่บ้านยางเปาเหนือ จะอยู่ห่างจากตัวอำเภอไปประมาณ 7 กม. มีที่นารวมแล้วมีประมาณ 9 ไร่ ที่่นาที่บ้านยางเปาเหนือ ประมาณ 3 ไร่ และที่บ้านม้งปอย ประมาณ 3 ไร่ และที่บ้านสบอมแฮด อีกประมาณ 3 ไร่ อย่างไรก็ตามการทำนาใกล้เสร็จแล้ว หากเสร็จสิ้นการทำนาก็จะฝึกซ้อมฟุตบอลให้มากยิ่งขึ้น เมื่อมีโอกาสก็จะทำหน้าที่เล่นฟุตบอลอาชีพให้ประสบความสำเร็จเพื่อเป็นรางวัลให้ตัวเองสักครั้งหนึ่งในชีวิตครับ ซึ่งรับประกันไม่เสียเวลาการสอนหนังสือเด็กๆแน่นอน

“นักเตะที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวคือ “ไมเคิล โอเวน” สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล จะเล่นให้ได้เหมือนไม่เคิล โอเวน เล่นได้ไวและจบเกมส์ได้ดีมาก ส่วนครอบครัวผม คพ่อและพี่ชายชอบแมนยู แต่ผมแวกแนวมาชอบ ไมเคิล โอเวน ที่โด่งดังในยุคนั้นพอดีครับ ครูนุ นายศิณษณุ เลิศฤดี ครูผู้สอนที่โรงเรียนแม่โถวิทยาคม กล่าว

นายมงคล หรือประธานฯชาย สุขมามอญ ประธานสโมสร เชียงใหม่โค้ชชิ่ง ฟุตบอลคลับ กล่าวว่า การตั้งทีมเกิดจากความร่วมมือของบุคลากรหลากหลาอาชีพ ที่สนใจกีฬาฟุตบอลอาชีพ เปิดโอกาศให้แก่เยาวชนที่มีความสนใจ มีความสามารถ และต้องการเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ มารวมตัวกันเตรียมทำทีมฟุตบอล เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน THAILAND AMATEUR LEAGUE 2021 ที่กำหนดจัดการแข่งขันประมาณปลายปี 2564

“ก่อตั้งมา 2 เดือนแล้ว มีนักเตะในทีมทุกรุ่น มีรุ่น ยู14 ยู 16 และประชาชนทั่วไป ที่น่าสนใจคือ นอกจากข้าราชการครู คือครูนุ ถึงจะไม่ได้มาซ้อมกับทีมได้ทุกวัน แต่ได้ซ้อมวิ่งบนดอยมากถึง 10-20 กม. มีพนักงานบริษัทเอกชน มีไรเดอร์ของทุกบริษัท ไม่ว่าจะเป็น แกร็บฟู้ด ฟู้ดแพนด้า และอื่นๆ ส่วนมากจะทำงานกันเวลา และมีนักศึกษาบ้างบางส่วนรวมทีมด้วย โดยรับสมัครตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา จาก 120 คน ได้เพียง 30 คน ก็เริ่มฝึกซ้อมเป็นต้นมาถึงวันนี้

“ตอนนี้ได้มีแมวมองจากสโมสรไทยลีก 2 และไทยลีก 3 มาทาบทามเพื่อจะซื้อตัวน้องๆ ที่มีความสามารถ จำนวน 3 คนแล้ว ซึ่งทีมฯ ก็พร้อมจะสนับสนุนหากน้องๆ มีโอกาสที่ดีในอนาคตต่อไป ผมทำทีมฟุตบอลเพราะเป็นเด็กบ้านนอก ไม่มีโอกาสได้เล่นฟุตบอล เรารักตั้งแต่เด็กก็ต้องการสร้างโอกาสให้กับเด็กๆ ต่อไป” ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่โค้ชซิ่ง กล่าว

สโมสรฟุตบอล เชียงใหม่โค้ชชิ่ง ฟุตบอลคลับ ปัจจุบันมีนายวัชรพงค์ จันทร์เพ็ง ,นายณรงศักดิ์ บัวนาคและนาย ณัฐวุฒิ ชูเกสร เป็นสตาฟโค้ช พร้อมนายชัยรัตน์ เขื่อนแดง นักกายภาพบำบัดและนาย อนันต์พร จันแจ่ม โค้ชฟิตเนต นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ดูแลนักฟุตบอล สตาฟโค้ชได้วางแผนให้ซ้อม 5 วัน ตั้งแต่เวลา 16.30 – 19.00 น. ลงอุ่นเครื่อง 1 แมตช์ หยุด 1 วัน อย่างไรก็ตามการเล่นฟุตบอลถือว่า ตามกระแสฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งแฟนบอลสามารถเดินทางไปชมทีมฟุตบอลเชียงใหม่โค้ชซิ่ง ฟุตบอลคลับ จะปักหลักซ้อมทุกวันช่วงเย็นที่สนามกองพันพัฒนาที่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ทุกวัน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »