เชียงราย สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ลงพื้นที่รวบรวมข้อมูลช่วยเหลือประชาชน ที่เดือดร้อนในด้านที่อยู่อาศัย ตามโครงการบ้านมั่นคง

0
(0)
image_print

ที่โรงเรียนนน้ำโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย นายนภภู ไชยวุฒิ เจ้าหน้าที่ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน พอช. นายนิวัฒน์ ร้อยแก้ว ครูใหญ่โฮงเฮียนแม่น้ำของ นายสมเกียรติ เขื่อนเชียงสา ผู้ประสานงานเครือข่ายแม่น้ำโขงภาคเหนือ และนายกสมาคมแม่น้ำเพื่อชีวิต ร่วมกับเครือขายสิทธิมนุษยชน ได้เปิดการประชุมหารือกับผู้นำชุมชน ทั้ง 14 ชุมมชนในพื้นที่ ต.เวียง และ ต.เวียงเชียงของ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อสำรวจข้อมูลผลกระทบของประชาชนที่เดือนร้อยเรื่องที่อยู่อาศัยของผู้ยากไร้ในชุมชน ภายใต้โครงการบ้านมั่งคง ของ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน พอช.

โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อเป็นการชี่แจงแนวทางในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่เป้าหมายเพื่อได้ให้การช่วยเหลือในการซ่อมแซม หรือสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ที่อยู่ใน 14 ชุมชนเป้าหมาย โดยเฉพาะผู้ที่สร้างบ้านอยู่ในพื้นที่ซึ่งไม่มีเอกสารสิทธิ์ และเป็นผู้ยากไร้ โดยจะมีการสำรวจความต้องการเป็นรายไป เพื่อจะได้หาแนวทางในการช่วยเหลือให้ตรงเป้าหมาย และจุดมุ่งหมายของโครงการ

นายนภภู ไชยวุฒิ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อเป็นการสำรวจข้อมูลจากผู้นำชุมชนทั้ง 14 ชุมชน ในพื้นที่ต.เวียง และต.เวียงเชียงของ เพื่อให้ได้ข้อมูลของผู้ที่เดือดร้อนในด้านที่อยู่อาศัย ตามโครงการบ้านมั่นคง โดยในพื้นที่ อ.เชียงของ พบว่ามีผู้ที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นประชาชนผู้ยากไร้ ซึ่งมีที่อยู่อาศัยในเขตพื้นที่สาธารณะ ในเขตโบราณสถาน เขตพื้นที่ของกรมเจ้าท่า รวมไปถึงพื้นที่ป่าสงวน ซึ่งการดำเนินการจะเป็นการช่วยเหลือในการซ่อมแซม หรือสร้างบ้านให้กับผู้ได้ยากไร้ เมื่อได้ข้อมูลจากแต่ละชุมชนแล้วจะได้นำมารวบรวมและประเมินในการให้การช่วยเหลือในแต่ละรายต่อไป

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »