เชียงราย เร่งตรวจเชิงรุกหลังคลัสเตอร์โรงานระบาดต่างด้าวแม่สายติดโควิด 37 คน ย้ายผู้ป่วยทั่วไปรักษาโรงพยายบาลอื่น

0
(0)
image_print


ตรวจเชิงรุกหลังคลัสเตอร์โรงานระบาดต่างด้าวติดโควิด 37 คน กำหนดโรงพยาบาลแม่สายเป็นที่รักษา 37 ต่างด้าวติดโควิด ส่วนผู้ป่วยโรคทั่วไปให้ย้ายไปใช้บริการที่โรงพยาบาลแม่จันและเชียงแสนแทน ขณะที่สาธารณสุขเร่งตรวจเชิงรุกหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงในโรงงานกระเทียมและในโกดังสินค้าบ้านเหมืองแดง

หลังจากที่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานโควิด 19 จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยสาธารณสุขจังหวัดและคณะ ได้ประชุมร่วมกับโรงพยาบาลแม่สาย สาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง รวมถึงฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหาร เพื่อหาทางควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 หลังพบคลัสเตอร์ใหม่เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวในโกดังกระเทียม เขตบ้านเหมืองใต้ ม.1 ตำบลแม่สาย และกลุ่มแรงงานต่างด้าวในโกดังสินค้า เขตบ้านเหมืองแดง ม.2 ตำบลแม่สาย ทำให้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 37 คน โดยทั้งหมดเป็นชาวต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ อ.แม่สาย

โดยที่ประชุมได้มีมติให้โรงพยาบาลแม่สายนำผู้ติดเชื้อทั้ง 37 คนจากพื้นที่มารักษาในโรงพยาบาล ส่วนคนไข้ปกติที่เป็นโรคอื่นๆ ทั่วไป ไม่เกี่ยวกับโควิด 19 ของโรงพยาบาลแม่สาย ให้ย้ายไปใช้บริการที่โรงพยาบาลแม่จันและโรงพยาบาลเชียงแสน ซึ่งแรงงานต่างด้าวและกลุ่มเสี่ยงสูงให้กักตัวในโรงงานหรือที่พักของตนเอง

โดยในเช้าวันนี้ (27 พ.ค.64 ) ได้มีการตรวจเชิงรุกรในกลุ่มดังกล่าวและผู้ใกล้ชิด โดยนายอดิเรก ไลไธสง ปลัดอำเภอ หัวหน้างานปกครอง ที่ว่าการอำเภอแม่สาย เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 37 ราย สอบสวนโรคพบว่าติดเชื้อมาจากคนขับรถตู้ขนส่งสินค้าระหว่างแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ซึ่่งตรวจพบว่าติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทางฝ่ายปกครองอำเภอแม่สายจึงได้ปิดโรงงานและล็อคดาวน์ชุมชนที่อยู่ของแรงงานในโรงงานและโกดังต่างๆ ในพื้นที่บ้านเหมืองแดงไว้แล้ว โดยจะได้เร่งเข้าไปตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงให้เร็วที่สุด

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »