พังงา //ภาคเอกชนผุดไอเดีย ทำคลิป “ พังงาพร้อม แค่ฉีดก็ชนะ ” รณรงค์ ปชช.ชาวพังงา ฉีดวัคซีน หวังเปิดจังหวัดรับ นทท.ต่างชาติ

0
(0)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาคเอกชน ผู้ประกอบการโรงแรม ผุดไอเดีย ทำคลิปวีดีโอ
“ พังงา พร้อม ” เพื่อรณรงค์ให้ชาวพังงาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ครบ 100% ร่วมขับเคลื่อนในการเปิดจังหวัดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพังงา ให้กลับมามีรายได้เข้าประเทศอีกครั้ง 1 สิงหาคม โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจังหวัดพังงาได้นั้น จะต้องได้รับวัคซีนครบโดส มีเอกสารรับรองฉีดวัคซีนหรือเอกสารยืนยันว่าไม่ติดเชื้อโควิดไม่เกิน 72 ชั่วโมง เป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ พร้อมปฏิบัติตัวตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้เช่นเดียวกัน โดยได้รับเกียรติจาก 11 ท่านมาร่วมกันรณรงค์ทำคลิป 11 คลิปสั้น ๆ พร้อมภาษามือเข้าใจง่าย คือ นพ.สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า, นายสันติสุข ณ ถลาง นายกเทศมนตรีเมืองตะกั่วป่า,นายสมชาย ประเสริฐพรพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลบางนายสี,นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก,นายเฉลิมชาติ เจนเจนประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพังงา (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด,น.ส.เบญจวรรณ ใจหลัก Young smart farmer จังหวัดพังงา,นายชยพล หิรัณย์กนกกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา,นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา,นางสุดา แสงแก้ว นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ และนางสุวรรณา พวงเกษ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน

ด้านนาย พงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ปัญหาวิกฤตโควิด อยู่คู่กับจังหวัดเรามากว่า 1 ปีได้ทำลายชีวิต ทำลายรายได้ของคนพังงาอย่างมหาศาล อยากที่จะกลับมาอย่างปกติอีกครั้งหนึ่ง อยากจะกลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง อยากจะกลับมาเห็นคนพังงายิ้มได้อีกครั้งหนึ่ง ต้องช่วยกันครับ วัคซีนไม่ใช่ปัญหาแต่คือคำตอบ พาตัวเองออกไป พาคนที่คุณรักออกไปฉีดวัคซีนด้วยกันเพื่อเป้าหมายเดียวกัน คือเราต้องการที่กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติอย่างมีความสุขโดยเร็วที่สุด วันที่ 1 สิงหา พังงาพร้อมเราทำได้ครับ
นายชยพล หิรัณย์กนกกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า อยากจะขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวจังหวัดพังงามาร่วมกันฉีดวัคซีน ผมฉีดแล้วสองเข็มไม่เป็นอะไรเลยปลอดภัยแข็งแรงดี ผู้ว่าราชการจังหวัด เอกชนร่วมกันจัดหาวัคซีนมาให้กับพี่น้องชาวพังงาเพื่อให้พอเพียงกับคนพังงา ตอนนี้หน้าที่อยู่ที่พวกคุณ จะรวมพลังรวมกันมาฉีดวัคซีนเพื่อที่จะสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวท่านเอง ให้กับครอบครัวของท่านเองและให้กับจังหวัดพังงา
ขณะที่ผู้ว่าฯพังงา กำชับทุกพื้นที่เน้นการเคาะประตูบ้านตรวจสอบการเข้า-ออก คนในหมู่บ้าน ควบคู่กับมาตรการ Scan Seal & Clean พร้อมกับติดตามความคืบหน้าการลงทะเบียนฉีดวัคซีนของประชาชนในแต่ละอำเภอ ส่วนสถานการณ์ในจังหวัดพังงา ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid 19) จังหวัด ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รวมยอดผู้ป่วยสะสม 67 ราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »