จับอดีต ส.อบต. ขายและเสพยาบ้า ประกันตัวสู้คดี แต่ไม่รายงานตัว แถมมีพฤติกรรมหลบหนี จึงถูกออกหมายจับดำเนินคดี

0
(0)
image_print

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.5 บก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.ท.กรกรฤช งามวงค์วาน สว.ฯส.ทล.2 กก.5 ฯ บูรณาการหน่วยงานในสังกัดบช.ก.,บก.ปทส.,บก.ปคม,บก.รน.,ตำรวจท่องเที่ยว,กก.สส.ภ.จว.เชียงราย,และ ตม.เชียงราย ให้มีการดำเนินการ ตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรมของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองกำกับการ 5 ตำรวจทางหลวง

โดยจากการสืบทราบว่ามีผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย คือ นายอนุรัตน์ ทนันชัย อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 117 ม.4ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย ในความผิดตาม พรบ.ยาเสพติด พ.ศ.2522 ตามหมายจับศาล จ.เชียงรายที่ 53/2564 ลง 15 มี.ค.2564 จึงได้สืบสวนขยายผล จนทราบว่าได้หลบซ่อนตัวที่บ้านพักตนเอง จึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุม และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

เบื้องต้น นายอนุรัตน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเอง เคยเป็นอดีตสมาชิก อบต. แห่งหนึ่ง หลังจากหมดวาระลง และไม่มีงานทำได้หันมาเสพยาเสพติด(ยาบ้า)อย่างหนักอาศัยอยู่เพียงลำพังไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ด้วย หลังจากที่เสพยา และยังขายยาบ้ารายย่อยให้กับกลุ่มวัยรุ่น จนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายเสพยาเสพติดฯ และถูกนำตัวส่งฟ้องศาล และมีการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวชั่วคราวออกไป แต่ระหว่างสู้คดีไม่ได้ไปรายงานตัว

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นายอนุรัตน์ มีพฤติการณ์หลบหนีศาล จ.เชียงราย จึงได้ออกหมายจับที่52/2564 ลงวันที่ 15 มี.ค.2564 และ นายอนุรัตน์ ให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำส่ง ศาล จ.เชียงราย ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมควบคุมตัวนายอนุรัตน์ฯส่ง ศาล จ.เชียงราย เวลา 15.30 น.ของวันนี้ ศาล จ.เชียงรายได้มีคำสั่งจำคุกนายอนุรัตน์ ทนันชัย ที่เปลี่ยนจากรอลงโทษ เป็นลงโทษ จำคุก1ปี 6เดือน///

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »