รพ.ตะกั่วป่าโรงพยาบาลเดียวในประเทศไทย ให้บริการฉีดวัคซีนเหมือนประเทศญี่ปุ่นที่เร็ว ลดขั้นตอน ครึ่งวันฉีดได้ 500 โดส/ คนตะกั่วป่าแห่ฉีดวัคซีนเข็มแรกรอคิวกันตั้งแต่เช้า

0
(0)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงพยาบาลตะกั่วป่า ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา บรรยากาศทั่วไปตั้งแต่ 07.30 น.มีประชาชนจำนวนมาก มาเข้าคิวเพื่อรอการฉีดวัคซีนเข็มแรก โดยมีนพ.สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า นายนิยม ภิรมย์จิต รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร พญ.สุดาพร ไพรคณะรัตน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นางเสริมศรี ลิ่มสกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายพยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า กว่า 50 คน คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนชาวอำเภอตะกั่วป่าที่มารอเข้าคิวฉีดวัคซีนเข็มแรกกันจำนวนมาก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของแต่ละโรงพัก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อส. ปลัดอำเภอและประชาชนในอำเภอตะกั่วป่า โดยพบว่า ขั้นตอนการให้บริการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลตะกั่วป่าเป็นขั้นตอนการฉีดวัคซีนที่ถือว่ารวดเร็ว มีการทำงานกันอย่างเป็นระบบเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรก กรอกรายละเอียดจนกระทั้งขั้นตอนสุดท้ายนั่งรอ 30 นาทีเพื่อรอดูอาการใช้เวลาต่อคนไม่ถึง 1 ชั่วโมง ทำให้ผู้ที่มารอเข้าคิวรอไม่นาน โดยในวันนี้ในช่วงเช้าโรงพยาบาลตะกั่วป่าสามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้ถึง 500 โดส จาก 900 โดสต่อวัน ถือว่ารวดเร็วและไหลลื่นมากๆ สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่มารอคิว ถือว่าโรงพยาบาลตะกั่วป่าเป็นโรงพยาบาลต้นแบบ และเป็นโรงพยาบาลเดียวของประเทศไทยที่ให้บริการฉีดวัคซีนเหมือนกับประเทศญี่ปุ่นคือให้ผู้ที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนนั่งรออยู่กับที่แล้วให้เจ้าหน้าที่พยาบาลและแพทย์เป็นคนเดินนำวัคซีนไปฉีดให้กับประชาชนเอง ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ลดความวุ่นวาย และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีกับประชาชนที่มาฉีดวัคซีน โดยได้รับคำชื่นชมอย่างไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่พยาบาล แพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องต่างยิ้มแย้มแจ่มใส ทำมให้ผู้ที่มาฉีดลดการกดดัน ไม่เครียด

ด้านนพ.สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า กล่าวว่า ผมอยากจะขอเชิญชวนให้ประชาชนในจังหวัดพังงามาร่วมกันฉีดวัคซีนเนื่องจากว่าการฉีดวัคซีนจะช่วยทำให้ท่านปลอดภัยหรือหากว่าถ้าเกิดติดเชื้อขึ้นมาอาการก็จะไม่รุนแรง และตอนนี้เราเองก็มีการเปิดให้มีการลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่มีอายุมากกว่า 60 ปี และประชาชนที่มีโรคเรื้อรังเช่น โรคไต เบาหวาน หรือโรคมะเร็ง ให้มาฉีดวัคซีนและหลังจากนั้นก็จะเป็นคิวของประชาชนทั่วไป ขอเชิญชวนทุกท่านนะคับให้มาลงทะเบียนกันที่สถานบริการสาธารณสุขที่ใกล้บ้านของท่าน

ขณะที่โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid 19) จังหวัดพังงา (ศบค.พง) ได้สรุปสถานการณ์การเกิดโรคโควิด 19 ของจังหวัดพังงา ประจำวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 มีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน – วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 รวม 67 ราย เป็นผู้ป่วยในเขต อำเภอตะกั่วป่า 11 ราย อำเภอท้ายเหมือง 14 ราย อำเภอเมืองพังงา 21 ราย อำเภอตะกั่วทุ่ง 5 ราย และอำเภอทับปุด 16 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหาย จำนวน 46 ราย เสียชีวิต 1 ราย กำลังรักษา 20 ราย และยังไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ส่วน timeline ผู้ป่วยรายที่ 66-67 อยู่ในระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »