วราวุธ ย้ำ! ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ว่ายาก แก้ได้ง่าย ๆ แค่ช่วยกัน “ปลูกต้นไม้”

0
(0)
image_print

วันนี้ (21 พฤษภาคม 2564) เวลา 08.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บันทึกเทปเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” เนื่องในโอกาส “วันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2564″ ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชาของทุกปี และในปีนี้ตรงกับวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 พร้อมปลูก “ต้นกันเกรา” กล้าไม้มงคลที่ผ่านพิธีเจริญพระพุทธมนต์ จากโครงการพฤกษามหามงคล เมื่อเดือนธันวาคม 2563 ณ บริเวณสนามหญ้า กรมทรัพยากรน้ำโดยมีนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะผู้บริหาร ทส. เข้าร่วม

“ปัญหาสิ่งแวดล้อม ที่ยากที่สุด สามารถแก้ได้ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด นั่นคือ การปลูกต้นไม้ เพราะแค่ต้นไม้เพียงหนึ่งต้น จะสามารถผลิตออกซิเจนให้คนถึง 2 คน ได้มีอากาศบริสุทธิ์หายใจได้ตลอดทั้งปี สามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 15 กิโลกรัมต่อปี รวมถึงทำให้พื้นที่รอบๆ ต้นไม้นั้น เย็นขึ้นได้ถึง 2-4 องศา และช่วยแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้มากมาย”

ดังนั้น ในโอกาสวันต้นไม้ประจำปีของชาติปีนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคน มาร่วมกันปลูกต้นไม้อย่างน้อยคนละ 1 ต้น พร้อมดูแลให้เติบโต เพื่อให้ประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ส่งต่อให้ลูกหลานในอนาคต ทำให้ไม่ต้องเผชิญปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมแบบปัจจุบันนี้

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »