เกษตรกรในอำเภออมก๋อยช่วยผู้ประสบภัยโควิดในเขตพื้นที่เมืองเชียงใหม่ นำผลผลิตการเกษตร กว่า 10ตัน ออกมาแจกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

0
(0)
image_print

ทหารค่ายกาวิละ มณฑลทหารบกที่ 33ร่วมกับ ปปส.ภาค 5และจิตอาสา ช่วย กันบรรจุผลผลิตการเกษตรทั้ง มะเขือเทศ พริกหยวก และฟักทอง กว่า 10ตัน ตามโครงการเกษตรตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงช ลงในถุงก่อนนำแจกจ่าย ให้กับชาวบ้านในเขตพื้นที่เมืองเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19  โดย ผลผลิตการเกษตรทั้งหมด10ตันนั้นเป็นของเกษตรกรของอำเภออมก๋อยที่รวบรวมกันไว้และให้ทางทหารมณฑลทหารบกที่ 33 ไปลำเลียงมาไว้ยังที่ บริเวณ ลานกิจกรรมเอนกประสงค์โรงเรียน วัดท่าสะต๋อย  ต.วัดเกตุ อำเภอเมือง และยังมีพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดเมืองใหม่ได้นำอาหารมาร่วมแจกกให้กับพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ทางกองทัพบกยังได้มีการนำรถครัวสนามมาพระราชทานมาตั้งประกอบอาหาร เเจกกประชาชนดัวย ด้าน ปปส.ภาค 5ได้มีการน้ำดื่ม จำนวน 360ขวด มาแจกจ่ายให้ให้กับประชาชน  ซึ่งตั้งแต่เช้ามีประชาชนที่ทราบข่าวทางโซเชียล ได้เดินทางมารอรับแจกผลผลิตทางการเกษตรตั้งแต่เช้า
โดยมีทางหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลค่ายกาวิละ มณฑทลทหารบกที่33   ได้มีการคัดกรองตรวจวัดไข้ประชาชนก่อนรับแจกสิ่งของด้วย

ส่วนชาวบ้านคนไหนที่ไม่สามารถเดินทางมารับแจกได้ทางทหารก็ได้มีการเตรียมรถพุ่มพวง นำผลผลิตการเกษตรและไข่ไก่ไปตระเวนแจกจ่ายให้ในชุมชนด้วยเพื่อเป็นการกระจายผลผลิตและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ทั่วถึงกัน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »