สื่อมวลชนอิสระภาคเหนือร่วมกับศูนย์อาสาสมัครต้านภัยโควิด19แพร่ทำข้าวกล่องแจกทุกวันอาทิตย์ แจกหน้ากากอนามัย น้ำยาฆ่าเชื้อ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อฟรี

4
(1)
image_print

ที่ศูนย์อาสาสมัครต้านภัยโควิด19 จังหวัดแพร่ 182/29 หมู่บ้านเวียงผาพิณ ต.สบาย อ.สูงเม่น จังหวัด ได้ร่วมกันชมรมสื่อมวลชนอิสระภาคเหนือ ระดมกันทำอาหาร กับข้าว แล้วบรรจุกล่อง นำออกแจกจ่าย ตามที่ต่างๆ เช่นที่โรงพยาบาลสนาม ที่ศูนย์ประชุม กอเปา อ.เมือง จ.แพร่  โรงพยาบาลแพร่ โรงพยาบาลสูงเม่น ด่านตรวจโควิด ทุกแห่ง เช่นที่ ด่านห้วยไร่ อ.เด่นชัย ด่านแพร่ธรรมราม ด่าน ร้องเข็ม อำเภอร้องกวาง ด่านตรวจนางฟ้า อำเภอสอง อาสาสมัคร กู้ภัย อสม  อปพร เทศบาลเมืองแพร่ และพี่น้องชาวแพร่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิต 19

***นายพิจิตร สมศักดิ์ ประธานศูนย์ และผู้ก่อตั้งศูนย์อาสาสมัครต้านภัยโควิด 19 จังหวัดแพร่ เผยว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดได้ขยายวงกว้างออกไป ตนและสมาชิกชมรมสื่อมวลชนอิสระภาคเหนือได้ก่อตั้งศูนย์อาสาสมัครช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด19 ขึ้น

เพื่อต้องการมีส่วนร่วมในการต้านภัยต้านการแพร่ระบาดเพื่อสกัดไม่ให้มีการขยายเชื้อออกไป เช่นการ ใช้รถออกประชาสัมพันธ์ให้สวมหน้ากากอนามัย ชี้ถึงผลร้ายของการแพร่ระบาด ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับบ้านเรือนข้างเคียงที่ป่วยและติดเชื้อ หรือผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ทำการฉีดพ่นยาให้ฟรี ทำการแจกหน้ากากอนามัย  แจกน้ำยาฆ่าเชื้อให้ให้กับพี่น้องประชาชน และหน่วยงานเช่น อปพร กู้ภัย หน่วยงานราชการที่ได้ขอมา

ส่วนงบประมาณต่างๆก็ได้รับจากสมาชิกช่วยกันออก และวัตถุดิบในการทำอาหารส่วนใหญ่ก็เป็นพี่น้องชาวแพร่ที่ไม่ทิ้งกันได้บริจาคมาทางสมาชิกก็ใช้กำลังกายร่วมกันทำ  และหากพี่น้องประชาชนหมู่บ้าน ตำบล ที่ต้องการให้ทางทีมงานไปฉีดพ่นยา หรือต้องการหน้ากาก น้ำยาฆ่าเชื้อ ข้าวกล่องอาหารกลางวันก็แจ้งได้ที่ศูนย์ อาสาสมัครต้านภัยโควิด 19 จังหวัดแพร่ โทร 087-7866699 ได้ทุกวัน

นอกจากนั้นยังได้จัดรถรับส่งพี่น้องชาวแพร่ที่กลับมาจากต่างจังหวัดรับส่งถึงบ้านหรือที่กักตัวฟรี

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »