ปราจีนบุรี ชาวบ้านได้เฮลุ้นเลขเด็ดเรือตะเคียนขึ้นจากน้ำ

0
(0)
image_print

ชาวบ้านบ้านชะอม ม.2 ต.สะพานหิน อ. นาดี​ จ.ปราจีนบุรี พากันลุ้นเอาเรือตะเคียนจมอยู่ใต้น้ำในแควหนุมานที่มีคนหากุ้งหาปลาเห็นไปบอกผู้นำหมู่บ้านและเจ้าอาวาสวัดให้ทราบ หลังจากนั้นได้หารือกันจะนำเอาเรือที่จมอยู่ในแควมาไว้ที่วัดเพื่อจึงพากันล่องแพไปยังจุดที่พบเรือซึ่งอยู่ห่างจากวัดประมาณ 500 เมตร เวลา 09.09 น.เจ้าอาวาสได้จุดธูปเทียนและตั้งขันธ์ 5 ขอขมาต่อเจ้าแม่ตะเคียนจากนั้นได้ช่วยกันมุดน้ำไปดูเรือว่าจมน้ำอยู่บริเวณใดกันแน่ ซึ่งน้ำจมอยู่ข้างตลิ่งลึกประมาณ 1.50 ซม.

โดยใช้เวลาตักทรายออกจากตัวเรือประมาณ 3 ชั่วโมงเวลา 12.09 น.สามารถโกยทรายออกจากตัวเรือได้เป็นผลสำเร็จและนำเรือตะเคียนที่มีความยาวประมาณ 5 เมตรมัดติดกับแพล่องกลับมายังวัดมีชาวบ้านตามลุ้นตัวเลขก 30 คน ใช้เวลาล่องเรือมาที่วัด 15 นาที มาถึงที่ท่าน้ำหน้าวัดได้นำไม้ขนาดยาวมัดเป็ดกับตัวเรือและรัดด้วยเชือกหามขึ้นจากท่าน้ำมาไว้ที่ข้างโบสถ์ โดยมีชาวบ้านจุดธูปขอขมาบอกกล่าวแม่ตะเคียนตามความเชื่อ ชาวบ้านได้หามเรือมาไว้ที่ข้างโบสถ์ชาวบ้านตามมาลุ้นดูเลขเด็ดเพื่อที่จะเสี่ยงโชคงวดนี้ยายบุญช่วย ชุ่มปลั่ง อายุ75 ปี ชาวบ้านชะอม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ชาวบ้านร่วมกับหลวงพ่อไปเรือตะเคียนที่จมอยู่ในน้ำมาไว้ที่วัดได้เป็นผลสำเร็จทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสมควรที่จะนำเรือตะเคียนที่มีอายุนับร้อยปีมาไว้ที่วัด

หลังจากที่นำเรือมาไว้ที่ข้างโบสถ์ภายในวัดแล้วประชาชนที่ตามลุ้นดูเลขเด็ดตั้งแต่เช้าต่างมาส่องหาเลขเด็ดที่จากเรือตะเคียน บางคนยึดเอาตัวเลขตอนที่ลงนมเรือครั้งแรกและตัวเลขที่ขณะพบเรือ หลายคนบอกให้ไปหาตลับเมตรมาวัดอยากจะรู้ว่าเรือตะเคียนลำดังกล่าวมีความยาวและความกว้างเท่าใด จะได้นำเอาไปซื้อเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคในงวดนี้ทางวัดหาตลับเมตรมาวัดเรือตะเคียนมีความยาว 5.86 ซม.กว้าง 75 ซม.หลายคนจดไปซื้อลอตเตอรี่เพื่อเสี่ยงโชค ในการนำเรือขึ้นจากน้ำในแควในครั้งนี้มีแผงลอตเตอรี่มาจำหน่ายถึงที่ 5 แผงผู้ที่มาดูการเอาเรือขึ้นจากน้ำต่างพากันซื้อลอตเตอรี่ติดมือเพื่อเสี่ยงโชคคนละ 2-3 ใบ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »