โจรโซเชียลสุดแสบ แฮกเฟสบุ๊ค ยืมเงิน สูญเป็นหมื่น ระวังถูกหลอก

0
(0)
image_print

จ.เพชรบูรณ์
เตือนภัย! โจรโซเชียลสุดแสบ แฮกเฟสบุ๊ค ทำทีเดือดร้อน แชทหลอกยืมเงินคนใกล้ตัว

โจรโซเชียลสุดแสบ แฮกเฟสบุ๊ค ทักแชท ทำทีเดือดร้อนหลอกยืมเงินคนสนิท จนต้องสูญเงินกว่า 15,000บาท ล่าสุดผู้เสียหายเข้าแจ้งความ หวังคดีคืบหน้า

วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ เตือนภัยโจรโซเชียล ว่า”ประกาศ 📢📢📢เบอร์โทร 061-2098608 มีใครพอจะทราบเบอร์นี้มั้ย เป็นพวกมิจฉาชีพ หลอกลวง โกงเงิน แฮกเฟสคนอื่นมาหลายคนแล้ว มาหาขอยืมเงินให้คนอื่นโอนให้ โดนหลอกมาหลายคนแล้ว มีคนโอนเงินให้หลายคนเลย มาแบบเนียนมากๆๆๆ แฮกเฟสคนที่เราสนิทเข้ามา ทำมาหลายครั้งแล้ว ใครที่เจอคนทักไปแล้วบอกให้โอนเงินเข้าเบอร์โทรศัพท์เบอร์นี้ **061-2098608** อย่าโอนให้นะค่ะ พวกนี้เป็นพวกมิจฉาชีพ หลอกลวงค่ะ
ใครที่รู้จักเบอร์นี้ **061-2098608**
รบกวนแจ้งเบาะแสมาที่เบอร์ 092-3962944 ด้วยนะค่ะ มีรางวัลให้ค่ะ
**ช่วยแชร์เยอะๆนะค่ะ อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวลค่ะ**”

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียหาย ตกเป็นเหยื่อ จำนวน 3 คน ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นคนสนิทใกล้ชิดกับเจ้าของเฟสบุ๊ค จึงไม่ได้เอ๊ะใจอะไร ล่าสุดผู้เสียหายและเจ้าของเฟสบุ๊คตัวจริง คือนายธนาเทพ บัวพูล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 6 ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รวบรวมพยานหลักฐานข้อความแชท เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ ร.ต.อ.อาทิตย์ เกตุทอง พนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน ส่วนเรื่องคดียังอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ
ด้านนายธนาเทพ บัวพูล เจ้าของเฟสบุ๊คตัวจริง พร้อมด้วยผู้เสียหายอีก 3 คน เกรงว่า หากปล่อยไว้นาน ยิ่งจะทำให้ผู้กระทำผิดได้ใจ อาจไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก และกลัวว่าคดีจะเงียบจึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว
นายรุ่งรวี บุญพรม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 9 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ หนึ่งในผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกยืมเงิน เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ ตี1 กว่าๆ นายธนาเทพ ได้ทักแชทมาหาตน และพูดคุยทำนองว่าระบบธนาคารมีปัญหาทำให้โอนเงินจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตรายเดือนไม่ได้ และอินเตอร์เน็ตกำลังจะโดนตัด จึงได้ขอให้ตนเองจ่ายเงินค่าอินเตอร์เน็ต ให้ก่อน ด้วยความสนิทสนมกันและโตมาด้วยกัน ตนจึงได้โอนเงินจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตให้กับนายธนาเทพ จำนวน 4,900 บาท โดยไม่ได้คิดอะไร ต่อมาในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 11.58 น. แฟนของนายธนาเทพ ได้โทรศัพท์มาหาตนว่าเฟสบุ๊คของนายธนเทพ โดนแฮก ตนจึงได้รู้ตัวว่าโดนพวกมิจฉาชีพหลอกยืมเงิน

ด้านนายธนาเทพ บัวพูล เจ้าของเฟสตัวจริง เปิดเผยว่าตนมีอาชีพเปิดร้านซ่อมจักรยานยนต์ ไม่ค่อยได้เล่นเฟสบุ๊คมากเท่าไหร่ เมื่อเช้าวันที่ 18 พฤษภาคม 2563ได้มีข้อความแจ้งเข้ามาในโทรศัพท์มือถือของตนว่า เฟสบุ๊คของท่านมีคนพยายามเข้า จึงได้ให้แฟนช่วยดู แฟนก็เริ่มรู้สึกไม่ดีจึงโทรไปสอบถามเพื่อนๆ คนสนิทว่าเมื่อคืนเฟสบุ๊คนายธนาเทพ ได้ทักแชทมามาพูดคุยอะไรด้วยไหม โดยเพื่อนๆ ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า นายธนาเทพ ทักมาทำนองขอยืมเงิน จากการสอบถามเพื่อนๆ มี เพื่อนๆ มากว่า 30 คน ที่โดนทักแชทขอยืมเงิน แต่มีเพียง 3 คนเท่านั้นที่ให้ยืม


ตนเองและเพื่อนๆ จึงขอเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ใช้เฟสบุ๊คสื่อโซเชียลให้ระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อใจแม้จะเป็นคนสนิทกันก็ตาม ควรโทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าตัวให้ได้ยินเสียงกันชัดๆ จะได้ไม่เกิดความเสียหายเกิดขึ้นมา อย่างกลุ่มของพวกตน เพชรบูรณ์ รุ่งทิพย์ บุญบำรุง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Leave a Reply

Translate »