ลำปาง – ผอ.รพ.ค่ายฯมั่นใจเต็มร้อย นำทีมบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล จนท.ฉีดวัคซีน Sinovac

0
(0)
image_print

วันนี้ 27 เม.ย.64 เวลา 08.00 น. ณ ที่บริเวณหน้าอาคารกองบังคับการ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี พันเอก อรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี นำทีม กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 Sinovac เข็มที่ 1 จำนวน 160 คน ภายหลังจากพันเอก อรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ฯได้ฉีดวัคซีนแล้วได้พักดูอาการ ประมาณ 30 นาที ตามมาตรการที่ได้กำหนด ไม่พบอาการข้างเคียงแต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้การฉีดวัคซีนยังดำเนินต่อไป ควบคู่กับการติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีและประชาชนทั่วไปที่จะมารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในรอบต่อไป

ทั้งนี้โดย พันเอก อรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า “วัคซีน Sinovac ส่วนใหญ่ประสิทธิภาพจะไม่ดี แต่ว่าเรื่องการป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรงและการป้องกันการเสียชีวิตได้ผลค่อนข้างดี ดังนั้นบุคลากรทางการแพทย์เราและประชาชนทุกคน ควรจะฉีดวัคซีนฯนะครับ เพราะว่าผลประโยชน์มากกว่าผลข้างเคียง คุ้มค่ามากกว่า ในวันนี้ทางโรงพยาบาลเรามีโควตาในการฉีดวัคซีน ทั้งหมด 160 คน เราก็ทำการฉีดวัคซีนทั้งหมดเลย ซึ่งรอบต่อไปน่าจะเป็นวัคซีน AstraZeneca ถ้ามาทางโรงพยาบาลเราก็จะฉีดให้ครบทุกคน สำหรับประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป จะมีการลงแอปพริเคชั่น หมอพร้อม โดยเฉพาะคนไข้ที่เป็นโรคเรื้อรัง จะเริ่มฉีดจริงๆในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ซึ่งตอนนี้โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี วันนี้เป็นวาระที่เราวางระบบเตรียมพร้อมในการรับบริการฉีดวัคซีนให้กับคนไข้ทั่วไป วันละ 200 คน/วัน ไปอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป และจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป พร้อมกันทั่วจังหวัดลำปางที่โรงพยาบาล ดังนั้นถ้าผู้รับริการจะมาฉีดที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีก็สามารถลงได้ที่แอป หมอชนะ ได้เลยว่าจะมาฉีดที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งระบบของเราตอนนี้ถือว่าพร้อมแล้ว

สำหรับวัคซีนแต่ละชนิดก็มีผลข้างเคียงอยู่แล้วทุกชนิด มากน้อยต่างกันไป แต่ว่าความคุ้มค่า การฉีดมีความคุ้มค่ามากกว่าไม่ฉีด เพราะว่าถ้าฉีดวัคซีนอาจจะติดเชื้อโควิด-19 ได้เหมือนกัน แต่ว่าอาการรุนแรง หรือการเสียชีวิตถือว่าน้อยมากทางด้านความคุ้มค่า แม้ว่าเราจะฉีดวัคซีนแล้ว เราก็ยังคงต้องสวมแมส เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือเหมือนเดิม เพราะเรามีโอกาสติดเชื้อได้ แต่ว่าไม่รุนแรงและไม่เสียชีวิต การฉีดวัคซีนถือว่าสำคัญมาก ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ฉีดวัคซีน สำหรับวัคซีน Sinovac ต้องฉีดอย่างน้อย 2 ครั้ง และวัคซีน AstraZeneca ก็ต้องฉีดอย่างน้อย 2 ครั้ง เหมือนกัน และฉีดห่างกันภายใน 3 เดือน โดยปกติฉีดเข็มแรกก็จะมีความคุ้มครองได้นิดหน่อย แต่ถ้าฉีดเข็มที่ 2 จะได้ผลค่อนข้างดีขึ้น แต่ในระยะยาวไม่แน่ใจว่าจะมีการฉีดกระตุ้นด้วยอีกหรือไม่ ต้องทำการศึกษากันต่อไป”

ภาพ/ข่าว.พัชรา ถิ่นวนา รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »