สืบเมืองน่านรวบเจ้าของร้านโจ๊กชื่อดังขายยาบ้า คาร้าน

4
(3)
image_print

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 เวลา 22.45 น ภายใต้การอำนวยการของ พตอ.ชาตรีหทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน ,พตท.จักรพงษ์ วงศ์ไชย  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พตท.เดี่ยว ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน (พนักงาน ปปส.), รตอ.สมาน ไข่คำ รอง สวป.ฯช่วยงานสืบสวน  รตอ.ธนดล อินทรประดิษฐ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน ,รตอ.อนุรักษ์ ขันแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน รตอ.วินัย ขัดเงางาม รอง สวป(สส.)สภ.เมืองน่าน พร้อมพวก ร่วมกับและจนท.ตร.ตรวจคนเข้าเมืองนำโดย รตท.ปริเวศน์ สุวรรณเจริญ รอง สว.ตม.จ.น่าน รตท.ประสาท ใบยา รอง สว.ตม.จ.น่าน พร้อมของกลาง ยาบ้า 12 เม็ด


สืบเนื่องจาก จนท.ตร.ชุดจับกุม สืบทราบว่าร้านโจ๊กแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่แถวถนนข้าหลวง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยมีนายโจ๊ก (นามสมมุติ
)อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน โดยมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในการเสพยาและลักลอบจำหน่ายยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนการล่อซื้อยาบ้าจากนายโจ๊ก (สมมุติ) โดยได้โทรศัพย์สั่งซื้อยาบ้า จำนวน 10 เม็ดในราคา 1,000 บาท โดยนายโจ๊ก (สมมุติ)  ได้ตกลงด้วยให้สายลับโอนเงินให้ผ่านทางแอพพลิเคชั่นมือถือ แล้วนัดตกลงส่งมอบยาบ้า

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 22.45 น.ของวันที่ 23 เมษายน สายลับได้ดำเนินการติดต่อจนแน่ชัดว่านายโจ๊ก (สมมุติ)ให้ จนท.ชุดจับกุมไปรับมอบยาบ้าที่สั่งซื้อที่ร้านโจ๊กดังกล่าว  ซึ่งนายโจ๊ก (สมมุติ) ยังทำการเปิดหน้าร้าน จำหน่ายโจ้กอยู่ จนท.ตร.ดังกล่าวจึงได้วางแผนจัดกำลังเป็น 2 ชุดเพื่อนำกำลังเข้าสู่บริเวณใกล้กับหน้าร้านโจ๊ก และจุดซ่อนตัวมิดชิดมองสังเกตการณ์ได้อย่างชัดเจนและเข้าจับกลุ่มตัวได้ทันทีและอีกชุดได้อยู่ที่บริเวณริมถนนปากซอยห่างจากร้านโจ๊กชื่อดัง ของนายโจ๊ก (สมมุติ)  ไม่ไกลและใช้เป็นจุดรับมอบยาบ้า ของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยได้นัดแนะในการซื้อขายยาบ้า จึงได้ขับรถจักรยานยนต์เข้าไปหานายโจ๊ก (สมมุติ
ที่ร้านโจ๊กดังกล่าว ภายในร้าน ได้ทำพูดคุยกันแล้ว นายโจ๊ก (สมมุติ) ได้ส่งมอบสิ่งของให้กับจนท.ตร.ที่เข้าไปรับของ และได้เปิดดูว่าเป็นยาบ้า จำนวน 9 เม็ด  จึงได้ส่งสัญญาณ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ซุ่มอยู่หน้าร้าน โดยมี พ.ต.ท.เดี๋ยว ศรีวิชัย สว.สส.สภเมืองน่าน เห็นว่าเป็นความผิดซึ่งหน้าตามปวิอาญามาตรา 92 ( 2) จึงได้ให้กำลังที่ซุ่มเข้าไปติดตามพบตัวนายโจ๊ก (สมมุติ)
ผู้ต้องหาที่กำลังเดินเข้าไปที่หลังร้านจึงได้บอกให้นายโจ๊ก (สมมุติ)ผู้ต้องหาหยุดและได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงบัตรพนักงาน ปปส.รุดเข้าไปควบคุมตัวนายโจ๊ก (สมมุติ)  ภายในร้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขอทำการตรวจค้นห้องครัวหลังร้านโจ๊กดังกล่าว ได้อีก 1 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสขนาดเล็กแบบกดปิดดึงเปิดปากถุงวางอยู่ที่บริเวณโต๊ะไม้วางของในห้องครัวหลังร้าน และได้ขึ้นไปตรวจค้นที่ชั้น 2 พบยาบ้าอีก 2 เม็ด วางอยู่ที่บริเวณบนสมุดธนาคารอยู่บนโต๊ะไม้วางของโดยมีบาตรพระขนาดเล็กปิดทับอยู่
สอบถามนายโจ๊ก (สมมุติ) ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริงด้วยได้ติดต่อซื้อจากหญิงวัยรุ่นไม่ทราบชื่อและนามสกุลแต่ทราบว่าเป็นกลุ่มผู้เสพยาบ้า เขตพื้นที่ อำเภอภูเพียง จังหวัดน่านได้นำยาบ้ามาส่งให้ตนเอง จำนวน 10 เม็ด ที่บริเวณร้านโจ๊กดังกล่าว และได้นำส่งมอบให้กับ จนท.ตรที่ติดต่อล่อซื้อจำนวน 9 เม็ด และได้ขอแบ่งจากจนท.ตร.ที่ซื้อ 1 เม็ด เพื่อเอาไว้เสพเอง 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายโจ๊ก (สมมุติ) ผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน โดยแจ้งข้อกล่าวว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

@@@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น โทร.084-8084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 3

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »