หนุ่ม อ้างตกงานไม่มีเงินเมียไล่ออกจากบ้าน ตัดสินใจวิ่งราวกระเป๋าเงิน นำไปลงทุนค้ายาบ้า ถูก ตร.สืบสวน สภ.ทากาศ ลำพูน บุกจับ

1
(1)
image_print

หนุ่ม อ้างตกงานไม่มีเงินเมียไล่ออกจากบ้าน ตัดสินใจวิ่งราวกระเป๋าเงิน นำไปลงทุนค้ายาบ้า ถูก ตร.สืบสวน สภ.ทากาศ ลำพูน บุกจับ
เวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 22 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทากาศ จ.ลำพูน จากการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ ชำนาญ ผกก.สภ.ทากาศ พ.ต.ท.พรเทพ จอมแปง รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.กรดล ยศอินต๊ะ สว.สส.สั่งการให้ชุดจับกุม ประกอบด้วย ร.ต.อ.สุวลิต แข็งแรง รอง สว.สส.ร.ต.อ.สมรักษ์ บูรณะวิวัฒน์ รอง สวป.ร.ต.อ.อภิศักดิ์ จิตรจริง รอง สว.สส.ร.ต.ต.ประทีป นันตากาศ รอง สว.ด.ต.เดชดำรง คำภีระแปง ผบ.หมู่ นำกำลังไปจับกุมคนร้ายในคดีวิ่งราวทรัพย์ ที่กระท่อมในสวนลำไย บ้านแม่ขนาด หลังหมู่บ้าน หลังจากสืบทราบมาว่า มีคนร้ายรูปร่างหน้าตาคล้ายกับคนร้าย ที่ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์สีดำแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จอดรถปาดหน้าแล้วชิงกระเป๋าเงินของนางสาวธนภา แก้วเงิน อายุ 33 ปี บริเวณถนนในหมู่บ้าน เขตตำบลทากาศ ขณะกำลังไปซื้อของที่ตลาด ได้เงินสดไปประมาณ 7,000 บาท เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมด้วยผู้นำชุมชนได้สอบถามชาวบ้าน พยานที่เห็นเหตุการณ์ จนได้ลักษณะรูปพรรณของคนร้าย คล้ายกับ นายวิลัย เมืองใจ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 8 ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน
เจ้าหน้าที่จึงตามไปพบว่านายวิลัย ยืนอยู่ข้างกระท่อมในสวนลำไย เมื่อนายวิลัยเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็วพร้อมกับมีดพร้าเล่มใหญ่ วิ่งหนีเข้าไปในป่าใกล้กับลำห้วย กว่าที่เจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมได้ก็เล่นเอาหมดแรงไปตามๆกัน นอกจากนั้นยังพบว่านายวิลัยมียาบ้าไว้ในความครอบครองอีกจำนวน 22 เม็ด จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ทากาศ
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายวิลัย เป็นคนหมู่บ้านอื่น แต่มาได้เมียที่หมู่บ้านแม่ขนาด มีลูกน้อย 1คน วัย 2 ขวบ ก่อนหน้านั้นทำงานเป็นคนงานที่ฟาร์มหมูแห่งหนึ่ง แต่เป็นคนขี้เกียจงานหนักไม่เอางานเบาไม่สู้ จึงอ้างสถานการณ์โควิค 19 ขอลาออกมาอยู่บ้านเฉยๆ ทำให้ไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว โดยอ้างว่าตกงาน ทำให้เมียเกิดความเบื่อหน่ายจึงไล่ออกจากบ้าน นายวิลัยจึงขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ไปตามถนนในหมู่บ้าน เมื่อพบผู้เสียหายขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ไปกับลูกชาย จึงก่อเหตุชิงกระเป๋าเงินที่วางอยู่ตระกล้าหน้ารถ แล้วหลบหนีกลับบ้านไปหาเมีย เอาเงินให้แม่และเมียคนละ 200 บาท และเงินจำนวนหนึ่งได้นำไปซื้อยาบ้า ในราคาเม็ดละ 70 บาท จำนวน 100 เม็ด เพื่อนำไปขายเอากำไร 30 บาท โดยขายเม็ดละ 100 บาท และก่อนถูกจับกุมได้ขายยาบ้าไปเกือบหมดแล้วคงเหลือเพียง 22 เม็ด หลังการสอบสวน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »