ปล่อยปะละเลยได้ยังไง พ่อค้าแม่ค้าจากต่างจังหวัดมาตั้งเต้นเปิดงานที่หน้าสถานีรถไฟเด่นชัยชาวบ้านเด่นชัยตะเพิด

4
(28)
image_print

จังหวัดไม่ทำอะไรเลยเหรอ พ่อค้าแม่ค้าเป็นร้อยมาจากต่างจังหวัดทั้งนั้น มาตั้งเต้นเครียมจัดงานมหกรรม คนต่างจังหวัดเข้ามาไม่มีใครกักตัว จนชาวบ้านผวาร้องเรียน ปลัดอำเภอเด่นชัยเข้าห้าม

จะไม่ให้ระบาดได้ยังไง เพราะจังหวัดแพร่มีมาตรการไม่ชัดเจน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างจังหวัดถือโอกาสไหลเข้าแพร่เพราะว่าไม่เข้มงวด   วันนี้มีชาวเด่นชัยร้องเรียนมายังสื่อมวลชนว่าได้มีพ่อค้าแม่ค้าจากต่างจังหวัดหลายสิบร้านพากันมาตั้งเต้นบริเวณถนนหน้าสถานีรถไฟเด่นชัย และทำการวางของเตรียมเปิดขายตั้งแต่วันที่21-27 เมษายนนี้ อย่างเสรี ชาวเด่นชัยเกรงจะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19ได้ถ่ายภาพส่งมาร้องเรียน

เรื่องนี้สื่อมวลชนได้เดินทางไปตรวจสอบแล้วพบว่ากำลังมีการตั้งเต้นกันหลายสิบเต้น จึงได้สอบถามไปยังอำเภอเด่นชัย โดยท่านปลัดได้ชี้แจงว่าเรื่องนี้อำเภอไม่ทราบเรื่องจะลงตรวจสอบ จากนั้นปลัดอำเภอเด่นชัยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าพ่อค้าแม่ค้ามาจากต่างจังหวัดและเป็นจังหวัดกลุ่มเสี่ยง โดยเขาอ้างว่าได้ทำเรื่องขออนุญาตไปยังเทศบาลตำบลเด่นชัยแล้ว  โดยทางท่านปลัดได้ขอร้องให้หยุดการดำเนินการทั้งหมดก่อนเพื่อรอการตรวจสอบ

เรื่องนี้เป็นที่กังขากันมากว่า ในยามที่ชาวบ้านหวาดผวาและกำลังเดือดร้อนกันมากเรื่องของการแพร่ระบาดของโควิด ยอดผู้ป่วยก็เพิ่มขึ้นทุกวัน มาตรการในการป้องกันคนต่างจังหวัดเข้ามาต้องกักตัว แต่นี่ไม่มีใครสนใจแถมยังมาทำการเปิดตลาดขายของกันอย่างเสรี ไม่ดูว่าที่เมืองแพร่ กาดต่างๆสถานที่ต่างๆเขาประกาสปิดกันหมด แต่คนพวกเห็นแก่ตัวพวกนี้กลับมาสร้างความกังวลความทุกข์ให้กับชาวแพร่โดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น เรื่องนี้ชาวเด่นชัยบอกว่าเป็นเรื่องผลประโยชน์ด้วย ดังนั้นหากใครได้รับผลประโยชน์จากการจัดงานครั้งนี้ก็ขอให้มีการตรวจสอบกันด้วย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 28

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3.13 (8 votes)

Leave a Reply

Translate »