วงจรปิดจับภาพ 3 โจรแสบย่องเงียบขึ้นงัดตู้บริจาควัดดังบนยอดเขา ได้เงินกว่า 2 หมื่นบาท โดนมาแล้ว 5 ครั้ง ทั้งมีภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน แต่ยังจับไม่ได้

3.5
(2)
image_print

วงจรปิดจับภาพ 3 โจรแสบย่องเงียบขึ้นงัดตู้บริจาควัดดังบนยอดเขา ได้เงินกว่า 2 หมื่นบาท โดนมาแล้ว 5 ครั้ง ทั้งมีภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน แต่ยังจับไม่ได้

***เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2564 ร.ต.อ.เกรียงจักร จันนันทะ พนักงานสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ในตู้บริจาคที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมมหาโพธิวงศาจริยาราม หรือวัดพระธาตุอินทร์แขวน ซึ่งเป็นวัดที่อยู่บนยอดเขาสูงห่างจากหมู่บ้านประมาณ 30 กิโลเมตร จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

*** ที่เกิดเหตุอยู่ที่เลขที่ 149 หมู่ 5 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นยอดดอยบนเขาสูงได้ชื่อว่ามีโอโซนอันดับ 7 ของประเทศ เป็นที่ตั้งของวัดพระธาตุอินทร์แขวน ซึ่งมีสิ่งก่อสร้างสวยงาม เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ขึ้นมาสูดโอโซน กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเที่ยวชมสิ่งปลูกสร้างที่สวยงาม นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดแพร่ ในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมาจากทั่วสารทิศทั้งในจังหวัดแพร่ และจังหวัดใกล้เคียง

***ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 17 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา พบชายวัยรุ่น 3 คนเดินไปตามตู้บริจาคที่วางตามจุดต่างๆ ภายในวัด ซึ่งมีตู้รับบริจาควางไว้กระจายอยู่ทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ ทำการเก็บรายละเอียดตัวอย่างลายนิ้วมือ ร่องรอยที่ถูกงัดแงะ เพื่อนำไปประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นหลักฐานในการตามจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

***พระวุฒิชัย ภูริวฑฺฒโน เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนถึงตีหนึ่ง เกิดเหตุแบบนี้มาประมาณ 5-6 ครั้งแล้ว แต่ก็ไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ แจ้งผู้นำหมู่บ้านแล้วแต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ มีภาพจากกล้องทุกครั้ง เอาภาพให้ผู้นำชุมชนดูแล้ว ก็ยังหาคนร้ายไม่ได้ ครั้งนี้ความเสียหายมูลค่าเกือบ 2 หมื่นบาท ตู้บริจาคมีทั้งหมด 8 ตู้ ประมาณตู้ละ 4-5 พัน ประมาณ 10 วันไม่ได้มาเปิดตู้ วันนี้มาทำความสะอาดสังเกตุว่าตู้เปิดอยู่เลยไล่เช็คทุกตู้เลยเจอประมาณ 8 ตู้ และมีเครื่องมือช่างที่หายไป ปกติแล้วจะเก็บเงินจากตู้เดือนละครั้ง ดูจากภาพในกล้องแล้วเค้าจอดรถไว้ข้างล่างแล้วเดินขึ้นมา ถ้าเอารถมาจะรู้เพราะบนนี้เป็นป่าได้ยินเสียงชัด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยถึงทำแบบเดียวก่อนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ภาพคนร้ายเป็นกลุ่มวัยรุ่น ขับรถ มอไซค์ มาจอดที่ลานจอดรถ และเดินตระเวนขโมยเงินในวัดซึ่งภาพดังกล่าวได้นำให้ผู้นำหมู่บ้านบอกว่าไม่ชัดเจนและเรื่องเงียบ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »