ลำปาง – ทหารเดินหน้าพร้อมแบ่งเบาภาระเตรียมจัดตั้งรพ.สนามฯ หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุหลักร้อย

5
(1)
image_print

ผบ.มทบ.32 ลงพื้นที่ตรวจสถานที่และการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของจังหวัดลำปาง หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นกว่า 100 คน
เช้าวันนี้ 16 เม.ย.64 เวลา 11.00 น. พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย พันเอก ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32, พันเอก รัช ศรีไชยวาล หัวหน้ากองยุทธการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะ ได้เดินทางไปตรวจสถานที่และการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่บริเวณ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือจังหวัดลำปาง ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยมี นางสาวทิพวัลย์ ถิรวุฒิ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ให้การต้อนรับ


จากสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ระลอกเมษายน 2564 ในประเทศไทย ได้มีการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว และแนวโน้มที่จะมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จังหวัดลำปางเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 ที่ผ่านมาจังหวัดลำปางได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 12/2564 โดยมี คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ และเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม เพื่อใช้ในการรองรับการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จะเข้ามารับการรักษาภายในโรงพยาบาลสนาม ณ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง

พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 กล่าวว่า “อยากเรียนให้ทางพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปางทราบ เนื่องจากเป็นนโยบายของท่านผู้บัญชาการทหารบก ท่านปัจจุบัน ท่านได้สั่งการให้ ทหารทุกหน่วยเป็นส่วนสนับสนุนให้กับจังหวัดต่างๆ ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพราะเรามีกำลังพล เรามีเครื่องไม้เครื่องมือ เรามียานพาหน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในการทำงานของจังหวัดได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้ทางหน่วยทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ได้มีการขออนุญาตและได้ขอคำแนะนำเข้าดูพื้นที่ของโรงพยาบาลสนามของจังหวัดลำปาง ที่อำเภอห้างฉัตร ซึ่งเราได้มาดูในวันนี้เราก็ได้เห็นแล้วว่า เราสามารถที่จะพร้อมที่จะทำการดูแลเกี่ยวกับการสุขาภิบาล ในการทำความสะอาด ในการเคลื่อนย้าย อุปกรณ์ที่มีความสำคัญของโรงพยาบาลสนาม เมื่อมีการสั่งการ ซึ่งได้ประสานกับทางจังหวัดเรียบร้อย ซึ่งสิ่งนี้ทหารพร้อมรับปฏิบัติ พร้อมให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวก หากจังหวัดลำปางมีความต้องการขยายพื้นที่โรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม
ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »