ฝนตกก็เดือดร้อน แดดออกก็เดือดร้อน ข้าราชการหน่วยงานเดี่ยวข้อง มองตาปริบๆ ทนเอาเถอะ ประเทศไทยจงเจริญ

4.3
(7)
image_print

ชาวบ้านบ้านผาน้ำน้อย ทนไม่ไหวเดือดร้อนมานาน ถนนเข้าหมู่บ้านไม่พัฒนาเป็นทางลูกรังหน้าร้อนเป็นฝุ่น หน้าฝนเละตุ้มเป๊ะ ยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเชียงกลาง วอนอธิบดีกรมป่าไม้อนุมัติตามมาตรา19

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 เวลา 08.30 น. ที่หน้าศูนย์ราชการอำเภอเชียงกลาง  จังหวัดน่าน ได้มีกลุ่มชาวบ้าน 2 หมู่บ้านจากตำบลพญาแก้ว อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน โดยมีนายสนั่น บุญตัน ผู้ใหญ่บ้านผาน้ำน้อย หมู่ 5 ตำบลพญาแก้ว นายหยัด ศิริคาม ผู้ใหญ่บ้านเกวต หมู่ 6 ตำบลพญาแก้ว นายอนุรักษ์ ระวังการ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านผาน้ำย้อย ว่าที่ร้อยโทสำอางค์ ใจการณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกวต นายเจต อินสองใจ หัวหน้าสถานบริการสาธารณสุขชุมชนบ้านผาน้ำย้อย นายสามารถ ขอดเตชะ นายก อบต.เชียงกลางพญาแก้ว นายสนั่น บุญตัน ผู้ใหญ่บ้านผาน้ำย้อย นายลาภวัติ ศิริคาม ราษฎรบ้านเกวต

พร้อมด้วยราษฎรบ้านผาน้ำย้อยและบ้านเกวต ตำบลพญาแก้ว อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน โดยมีชาวบ้านมาร่วมมากกว่า 200 คน เพื่อเรียกร้องและยื่นหนังสือที่ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในหมู่บ้านทั้ง 2 หมู่บ้านที่เป็นคนไทยเหมือนกันแต่ถูกทอดทิ้ง ต้องการถนนเข้าหมู่บ้าน โดยได้รับจัดสรรงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงกลางพญาแก้ว แล้ว แต่ยังไม่ได้รับอนุมัติจากอธิบดีกรมป่าไม้ ซึ่งทางหมู่บ้านผาน้ำย้อยและบ้านเกวต ได้ขออนุมัติจาก อธิบดีกรมป่าไม้ตามมาตรา19 เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ฤดูร้อนมีแต่ฝุ่น ฤดูฝนเกิดน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มทับเส้นทาง ถนนขาดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาไม่สะดวกในการทำงาน ไปทำการเกษตร การไปติดต่อราชการ การไปรักษาพยาบาล การไปศึกษาเล่าเรียน การเดินทางมาสอนหนังสือของครู เกิดอุบัติเหตุจากการใช้เส้นทางสัญจรบ่อยครั้ง จึงขอเรียกร้องให้ท่านอธิบดีกรมป่าไม้อนุมัติให้ด้วย

นายสนั่น บุญตัน ผู้ใหญ่บ้านผาน้ำย้อย กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มทับเส้นทาง ถนนขาดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาไม่สะดวกในการทำงาน ไปทำการเกษตร การไปติดต่อราชการเป็นอย่างมาก

สำหรับในการยื่นหนังสือในครั้งนี้ทาง
นายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเชียงกลาง ติดประชุมราชการที่จังหวัดน่าน มอบหมายให้นายพิพัฒน์ เพ็ชรพิพัฒน์ปลัดอาวุโสอำเภอเชียงกลาง เป็นคนรับหนังสือจากตัวแทนกลุ่มชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนบ้านเกวต จำนวน 170 ครัวเรือน ประชากร 760 คน บ้านผาน้ำย้อย 140 ครัวเรือน ประชากร 580 คน

นายพิพัฒน์ เพ็ชรพิพัฒน์ปลัดอาวุโสอำเภอเชียงกลาง หลังจากที่ได้รับหนังสือร้องเรียนแล้วจะได้รายงานให้จังหวัดทราบเพื่อที่จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน

@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น โทร.084-8084888

เครดิตภาพข่าว ชาตรี ทำงาม

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 7

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (3 votes)

Leave a Reply

Translate »