เลิกกัน3วันเมียกลับมาขนของในบ้านผัวเก่าก้แสนใจดี แถมลูกปืนให้หลายสิบนัดเต็มแผ่นหลัง ลูกชายเผย บอกแม่แล้วไม่ต้องมาเอาเสื้อผ้าจะเอาไปส่งให้แต่ไม่ฟังเลยถูกพ่อยิง

4.8
(4)
image_print

*ผัวสุดทนเมียดื่มเหล้าแอบคบกิ๊กสุดท้ายพากันไปหย่าได้ 3 วันเมียกลับมาเก็บเสื้อผ้าคว้าปืนลูกซองยิงเมียเจ็บสาหัส
***เมื่อเวลา 15.00 น.ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ ปัญญาไศย พนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย รับแจ้งเหตุยิงกันที่ หมู่ 4 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ จึงประสานหน่วยกู้ชีพไทรย้อย เข้าให้ความช่วยเหลือ จากนั้นจึงแจ้ง พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัย ร่วมกับพ.ต.ท.กนกศักดิ์ เรียนแพง สว.สส.สภ.เด่นชัย และชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


***ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง นอกบ้านมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1กค5109 แพร่ มีเสื้อผ้าวางในตะกร้าหน้ารถ และที่บันไดบ้านพบกองเสื้อผ้าใส่ถุงดำวางอยู่หน้าบ้าน พบร่างของหญิงสาวคนรหนึ่งนอนร้องครวญครางอยู่หน้าบ้านได้รับบาดเจ็บมีรอยกระสุนกระจายที่บริเวณสีข้างลำตัวด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยไทรย้อยรีบนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย
***ตรวจสอบโดยรอบไม่พบใครอยู่ใที่เกิดเหตุสอบถามชาวบ้านเบื้องต้นทราบว่า คนยิงคือ อดีตสามีของ ผู้บาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านนอกจากนายเมฆฯ เพียงคนเดียว ข้างบ้านก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ได้ยินเพียงเสียงปืนดังก็รีบหนีไปหลบกันหมด ทราบเพียงนายเมฆฯ หลังก่อเหตุ
ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป
***สอบถาม ลูกชายเล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อกับแม่ทะเลาะกันประจำเพราะแม่ชอบดื่มเหล้าประจำ ล่าสุดพี่ชายคนโตจับได้ว่าแม่แอบคุยกับกิ๊กพี่ชายโมโหขว้างโทรศัพท์แม่ทิ้ง ลูกๆ ห้ามก็ไม่ฟัง จนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแม่ก็ย้ายออกไปอยู่กับแฟนใหม่คนในละแวกเดียวกันต่างหมู่บ้านคนละฝั่งถนน จากนั้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาพ่อและแม่ก็ไปกย่ากันที่อำเภอ จนมาวันนี้ก็ไม่รู้ว่าแม่จะมาเก็บของถ้ารู้ก็จะห้ามเพราะบอกไว้แล้วว่าจะเอาไปให้เอง จนมาเกิดเรื่อง ปกติพ่อเป็นคนไม่ค่อยพูดค่อนข้างเก็บกด แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องขนาดนี้


***พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน ซึ่งเป็นอดีตสามีภรรยากันหย่ากันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ภรรยานั้นกลับมาเอาของที่บ้าน ผู้ต้องหานั้นได้หลบหนีไป อยู่ในระหว่างการตามตัว และเกลี้ยกล่อมให้มามอบตัว อาวุธที่ใช้เป็นปืนแก๊บ ยิงโดนบริเวณเอวด้านขวา มีรอยบาดแผลหลายจุดแต่ไม่เข้าลึก คนเจ็บสามารถพูดคุยได้ปกติ เบื้องต้นตั้งข้อหาพยายามฆ่า
***ด้าน ญาติเล่าว่า เขาพึ่งหย่ากันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ผู้หญิงไปก่อน หนีไปอยู่กับเขาก่อน วันนี้เอารถมอเตอร์ไซค์มาเก็บของเพื่อไปอยู่บ้านแฟนใหม่ เขามีลูกชายด้วยกัน 3 คน ลูกชาย เขาบอกแม่ตอนที่จะไปแล้วแต่แม่ก็ไม่เชื่อ


*** ผู้ได้รับบาดเจ็บกล่าวว่า อดีตสามีบอกเพื่อนให้ไปบอกตนให้มาเก็บเสื้อผ้า มาถึงไม่ได้ทะเลาะอะไรกันพูดกันดีๆ ไม่เคยมีการขู่ใดๆ เค้ายิงเรา 1นัด ขณะตนเดินหันหลังออกมาหลังจากเก็บของเสร็จแล้วเค้าก็ยิงเลย หย่ากันเมื่อวันที่ 5 วันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง ต่างคนต่างอยู่มาสักพักแล้ว นอนคนละห้อง อยู่กันไม่ไหวก็ขอหย่า แบ่งหนี้สินคนละครึ่ง

ต่อมาผกก.สภ.เด่นชัย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เด่นชัย ร่วมกับ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดแพร่ ได้เจรจาของให้นายสุธากร กำยาน อายุ 18 ปี ลูกชายพาไปจุดที่คิดว่าพ่อจะไป ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จนไปเจอรถจักรยานยนต์คันที่ใช้หลบหนีไป จากนั้นไม่ไกลก็พบตัวนายเมฆฯ ซึ่งรอมอบตัวแต่โดยดี ไม่ได้หนีไปไหนเพียงหลบไปตั้งตัวก่อนโดยล่าสุดทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับเก็บพยานวัตถุ
***นายเมฆ กำยาน ผู้ต้องหา เผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองไม่ได้หลบหนีเพียงแต่ไประงับสติอารมณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะอารมณ์ชั่ววูบมันหยามน้ำใจเกินไปเคยบอกแล้วไปแล้วไม่ต้องกลับมาแต่เขากลับมา 3 ครั้งตนเองจึงอดใจไม่ไหวคว้าปืนที่ซื้อเก็บไว้นานมายิงไม่ได้ตั้งใจให้ตายมันเหลืออดจริงๆ
***จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายเมฆฯ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าของลูกชาย 2 คนที่ยืนมองพ่อด้วยน้ำตาก่อนที่พ่อจะขึ้นรถไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
***สามพ่อลูกกอดคอกันด้วยความรักและผูกพันสั่งเสียให้ลูกทั้งสามคนรักกันดูแลกันเพราะรักลูกแต่มันเหลือจะทนจริงๆลูกชายได้ตัดพ้อกับพ่อว่าแล้วพวกผมจะอยู่ยังไงพ่อไม่น่าจะทำอย่างนี้เลยผมไม่มีกะจิตกะใจจะทำงานตั้งแต่รู้ข่าวพ่อกับแม่ไปหย่ากันแล้ว
ความคืบหน้าทางด้านผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแพร่เพื่อผ่าตัดนำกระสุนที่อยู่ในร่างกายออกอาการปลอดภัยดีแล้ว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.8 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 4

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
5 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »